Vua cờ Magnus Carlsen thích thú trước lời thách đấu từ... Mohamed Salah

Thứ ba, 28/11/2023 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ đá bóng hay, biết chơi bóng rổ, siêu sao Mohamed Salah của Liverpool còn có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn cờ vua.

Nghe nội dung bài viết

Magnus Carlsen là một trong những kì thủ đẳng cấp nhất làng cờ vua thế giới ở thời điểm hiện tại, được đánh giá cao và so sánh với những huyền thoại như Garry Kasparov, Anatoly Karpov, Bobby Fischer hay Jose Raul Capablanca, v.v.

Kì thủ số 1 thế giới thời điểm hiện tại từng đối đầu với rất nhiều những gương mặt cộm cán, những đối thủ đẳng cấp trên khắp thế giới ở những lứa tuổi khác nhau, song lời mời thách đấu của gương mặt dưới đây là trường hợp hiếm hoi khiến “Vua cờ” cảm thấy phấn khích.

Siêu sao của Liverpool và bóng đá thế giới - Mohamed Salah trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports mới đây đã tiết lộ niềm đam mê đặc biệt với cờ vua.

Cầu thủ bóng đá Mohamed Salah trong màu áo Liverpool (Anh)
Ngôi sao của Liverpool - Mohamed Salah hiện đang có hệ số Elo cờ vua 1400 (Ảnh: Eurosport)

Salah cho biết anh thường xuyên chơi cờ vua online, và trên trang cá nhân Instagram của cầu thủ người Ai Cập cũng có hình ảnh anh thi đấu trên nền tảng website chess.com

Tôi nghiện chơi cờ vua, ngày nào tôi cũng chơi vài ván cờ.”, Salah chia sẻ với Sky Sports. “Tôi thường để tên thật của mình trong các ván đấu online, một số đối thủ của tôi đã hỏi ‘Bạn có phải Mohamed Salah thật không?’. Nhưng khi trả lời ‘có’, họ lại không tin và nghĩ rằng tôi là kẻ nói dối”.

Khi được hỏi về khả năng chơi cờ của mình, Mohamed Salah đã tiết lộ hệ số elo của mình đang là 1,400, khẳng định mình có thể chơi tốt, đồng thời mong muốn được đối đầu với Magnus Carlsen trong tương lai.

Tôi chơi khá tốt đấy. Tôi không phải Magnus, nhưng tôi tin vào khả năng của mình.”, Salah đánh giá. “Không một ai có cơ hội làm nên chuyện khi phải đối đầu với Magnus; dẫu vậy, tôi hi vọng một ngày nào đó chúng tôi sẽ làm vài ván cờ với nhau”.

Trước lời thách đấu thú vị của Salah, Magnus Carlsen đã đáp lại bằng emoji vẫy tay trên trang X (trước đây là twitter) cá nhân, đồng thời gắn tài khoản của siêu sao người Ai Cập vào bài đăng này.

Bài đăng của Magnus Carlsen trên trang X cá nhân
Bài đăng của Magnus Carlsen trên trang X cá nhân

Được biết, “Vua cờ” Magnus Carlsen cũng là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và đặc biệt là Salah. Kì thủ người Na Uy luôn ưu tiên lựa chọn Salah trong đội hình Fantasy Premier League - một trò chơi lựa chọn cầu thủ và tính điểm dựa theo thông số thực tế của các cầu thủ đó thông qua mỗi vòng đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT