Quảng cáo

Mohamed Salah chính thức cân bằng kỷ lục vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 22/09/2023 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah đã cân bằng thành tích ghi bàn của Thierry Henry tại các giải đấu lớn ở châu Âu cho một câu lạc bộ Anh sau bàn thắng vào lưới LASK Linz.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày ra quân tại đấu trường Europa League 2023/23, Liverpool lội ngược dòng trước đội bóng Áo với tỷ số 3-1 sau những bàn thắng của Darwin Nunez, Luis Diaz và cầu thủ vào sân thay người Mo Sala ở hiệp 2. Pha lập công của tuyển thủ Ai Cập trong trận đấu vừa qua đồng nghĩa với việc tiền đạo này đã ghi 42 bàn ở các giải đấu lớn ở châu Âu cho Liverpool, giúp anh ngang hàng với huyền thoại Henry của Arsenal.

Điều khiến Salah ấn tượng hơn cả là anh đã ghi 42 bàn sau 67 trận, còn Henry đạt cột mốc trên với 81 trận. Cầu thủ 31 tuổi đang có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất tại Liverpool trong mùa giải này, anh đã ghi 3 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo trong 6 trận đầu tiên.

Mohamed Salah chính thức cân bằng kỷ lục vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh 330619
Salah lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại châu Âu cho mộ đội bóng Anh, bằng với thành tích của Henry trong màu áo Arsenal. Ảnh: GETTY

Mặc dù đây là những thành tích to lớn nhưng cả hai đều kém xa Cristiano Ronaldo, người đã ghi 105 bàn ở Champions League cho Real Madrid và có 140 bàn ở đấu trường châu Âu nói chung. 

 Liverpool sẽ thi đấu trận tiếp theo tại Premier League vào Chủ nhật tuần này và trận đấu kế tiếp của The Kop tại Europa League là gặp Union Saint-Gilloise vào ngày 5 tháng 10, nơi Salah có cơ hội trở thành người giữ kỷ lục ghi bàn cho câu lạc bộ Anh ở các giải đấu châu Âu.

Salah giúp Liverpool giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước mùa giải 2023-24 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT