Thùy Linh đụng độ nhà vô địch ASIAD 19 ở tứ kết Trung Quốc Masters 2023

Thứ năm, 23/11/2023 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Line Kjaersfeldt tại vòng 1/8 Trung Quốc Masters 2023 sáng nay (23/11) đã đưa Nguyễn Thùy Linh vào tứ kết, chạm trán với một đối thủ rất mạnh.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu tại vòng 1/8 Trung Quốc Masters rạng sáng nay (23/11), tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã nhẹ nhàng vượt qua Line Kjaersfeldt (hạng 20 thế giới) chỉ sau 2 set đấu (22-20; 21-12).

Đây là trận đấu mà Thùy Linh đã gặp khá nhiều khó khăn ở set đấu đầu tiên, giằng co từng điểm số 1 trước khi tận dụng sai lầm của Kjaersfeldt để giành chiến thắng vô cùng kịch tính.

Mọi chuyện đã diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều với Linh trong set 2 khi Kjaersfeldt phòng thủ không tốt khu vực trên lưới, trong khi những cú bỏ nhỏ lại là sở trường của tay vợt chúng ta. Cách biệt ngày càng được nới rộng lên gần con số 10, đối thủ người Đan Mạch bị choáng váng và không thể đưa ra những đường cầu hợp lý.

Thắng lợi trước Line Kjaersfeldt đã đưa Nguyễn Thùy Linh vào tứ kết Trung Quốc Masters 2023, và đối thủ của Linh cũng đã chờ đợi sẵn ngay trước khi chị chuẩn bị bước vào trận đấu ở vòng 1/8. 

Đó là Kim Ga Eun - tay vợt số 2 của cầu lông nữ Hàn Quốc, đang đứng thứ 15 thế giới và là nhà vô địch nội dung đồng đội nữ tại kì ASIAD 19 tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc vừa rồi.

Kim Ga Eun (trái) và An Se Young (phải) ăn mừng tấm HCV đồng đội nữ ASIAD 19 tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc năm 2023
Kim Ga Eun (trái) và An Se Young (phải) ăn mừng tấm HCV đồng đội nữ ASIAD 19 (Ảnh: Getty)

Kim Ga Eun cũng là tay vợt có sự tiến bộ vượt bậc trong năm 2023. Tay vợt người Hàn Quốc mới giành chức vô địch tại Hàn Quốc Masters cách đây 2 tuần sau chiến thắng 2-1 trước sao trẻ người Nhật Bản - Tomoka Miyazaki. 

Tại giải Úc mở rộng diễn ra đầu tháng 8 năm nay, tay vợt sinh năm 1998 cũng đã lọt đến chung kết trước khi để thua Zhang Beiwen - bại tướng của Thùy Linh ở Phần Lan mở rộng.

Trong màu áo ĐTQG Hàn Quốc, Kim Ga Eun đã cùng các đồng đội giành HCB Sudirman Cup nội dung đồng đội nam nữ và đặc biệt là tấm HCV nội dung đồng đội nữ ở ASIAD 19.

Kim Ga Eun cũng đã đánh bại rất nhiều gương mặt sừng sỏ của cầu lông thế giới trong năm 2023 như Han Yue, He Bing Jiao, Wang Zhi Yi, Ratchanok Intanon, Nozomi Okuhara, v.v. Có nghĩa là, 3/4 tay vợt mạnh nhất Trung Quốc đều từng thua Ga Eun ở mùa giải năm nay.

Ở vòng 1/8 Trung Quốc Masters, Kim Ga Eun có lần thứ 3 đánh bại Aya Ohori - tay vợt số 2 Nhật Bản khi vượt qua đối thủ này sau 2 set đấu với các tỉ số 21-10; 21-18.

Đây hứa hẹn sẽ là bài test hạng nặng dành cho Nguyễn Thùy Linh trên hành trình tiến sâu tại Trung Quốc Masters. Dẫu vậy, với phong độ đang lên rất cao sau cú sốc trước Carolina Marin ở vòng 1, hoa khôi làng cầu lông Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tiếp tục gây bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Trong trường hợp vượt qua Kim Ga Eun, đối thủ của Thùy Linh ở bán kết rất có thể là Chen Yu Fei hoặc He Bing Jiao - hai tay vợt đẳng cấp nhất cầu lông Trung Quốc thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT