Tấm vé dự Olympic 2024 hoàn toàn khả thi với Nguyễn Thùy Linh

Thứ hai, 16/10/2023 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt cầu lông số 1 của chúng ta - Nguyễn Thùy Linh đang có những bước tiến mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong năm 2023.

Nguyễn Thùy Linh vừa trải qua 1 giải đấu có thể coi là thành công nhất trong năm 2023. Tại giải cầu lông Phần Lan mở rộng (Arctic Open), tay vợt số 1 của chúng ta đã xuất sắc lọt vào tứ kết. Đáng nói hơn cả, trên con đường vào đến vòng 8 tay vợt mạnh nhất của giải đấu thuộc hệ thống Super 500 này, Thùy Linh đã vượt qua Zhang Beiwen (top 10 thế giới) và Zhang Yi Man (top 15 thế giới).

Trong trận đấu ở vòng 1, Thùy Linh đã gặp rất nhiều thử thách trước số 10 thế giới Zhang Beiwen - đồng thời là tay vợt số 1 của cầu lông Mỹ. Tay vợt gốc Hoa này đã tận dụng tối đa lối đánh bền bỉ cùng khả năng đập cầu chéo sân đầy khó chịu, khiến Thùy Linh phải vất vả chống đỡ và điều cầu hỏng, đồng thời phải nhận thất bại ở set đấu đầu tiên.

Tấm vé dự Olympic 2024 hoàn toàn khả thi với Nguyễn Thùy Linh 341954
Thùy Linh đang đạt phong độ rất cao trong thời gian qua (Ảnh: Badminton Photo)

Tuy nhiên, trước sự chùng xuống khá khó hiểu của Beiwen ở những set sau, "hoa khôi làng cầu lông Việt Nam" đã tận dụng triệt để, đồng thời phát huy được sở trường bỏ nhỏ một cách hiệu quả để làm nên màn lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ.

Ở vòng đấu thứ 2 (vòng 1/8), Thùy Linh phải đụng một "đá tảng" khác là Zhang Yi Man - tay vợt số 5 của cầu lông Trung Quốc. Đây tiếp tục là trận đấu mà tay vợt của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh, ý chí kiên cường cùng với việc đối thủ chơi không tốt, mắc nhiều lỗi đánh cầu hỏng. Chung cuộc, Thùy Linh đã vượt qua Yi Man sau 3 set đấu (21-17; 13-21; 21-14).

Chỉ đến khi gặp Pursala Venkata Sindhu (từng vô địch thế giới 2019, và là một trong những tay vợt giàu có, thành công nhất thể thao Ấn Độ), Thùy Linh mới chịu để khuất phục một cách đáng tiếc. Tay vợt quê Phú Thọ có lối đánh mềm mại, giàu kĩ thuật, trong khi Sindhu vừa có kinh nghiệm, vừa có nền tảng thể chất vô cùng sung mãn.

Thùy Linh với rất nhiều tình huống điều cầu hợp lý cùng khả năng cảm cầu rất tốt đã gây bất ngờ khi chiến thắng Sindhu ở set đầu tiên. Sang set tiếp theo, tay vợt của chúng ta vẫn chơi ổn, nhưng nền tảng thể lực đi xuống khiến cô không thể duy trì những đường cầu đủ khó một cách đều tay. Đặc biệt, chấn thương trong set 3 khiến Linh gặp khó khăn để cầm cự trước sức mạnh của Sindhu, buộc phải nhường vé vào bán kết cho đối thủ.

Tấm vé dự Olympic 2024 hoàn toàn khả thi với Nguyễn Thùy Linh 341960
Hsu Wen Chi - đối thủ sắp tới của Thùy Linh ở vòng 1 Đan Mạch mở rộng 2023 (Ảnh: NYCU)

Dẫu vậy, những người hâm mộ cầu lông nước nhà đều đã thấy một phiên bản rất khác của Thùy Linh qua từng giải đấu. Lối đánh mềm mại, thông minh cùng bản lĩnh, ý chí vượt bậc giúp tay vợt số 1 nước nhà liên tục tạo nên địa chấn trong thời gian gần đây. Nếu như nhận được nhiều sự quan tâm hơn, cải thiện hơn về sức bền, thể lực, Thùy Linh hoàn toàn có thể tạo ra những kỳ tích lớn lao hơn nữa trong tương lai.

Với những thành tích nổi bật gần đây, Thùy Linh đang băng băng trên con đường giành tấm vé đến Thế vận hội Paris năm sau. Chỉ cần duy trì vị trí trong top 50 thế giới đến tháng 4/2024, Thùy Linh sẽ chắc suất có mặt tại Olympic.

Trong thời gian sắp tới, tay vợt số 1 của cầu lông nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các giải Đan Mạch Open, Pháp Open, Đức Open và Hàn Quốc Open diễn ra lần lượt vào ngày 17/10, 24/10, 31/10 và 7/11. Điều này đồng nghĩa với việc, vào ngày mai (17/10), Thùy Linh chính thức bắt đầu hành trình của mình tại Đan Mạch Open. Đối thủ của cô ở vòng 1/16 sẽ là Hsu Wen Chi - hạng 22 thế giới.

Lịch thi đấu, diễn biến, kết quả các trận đấu có sự xuất hiện của Nguyễn Thùy Linh sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT