Ấm lòng cảnh Nguyễn Thùy Linh được chăm sóc tận tình tại China Masters

Thứ năm, 23/11/2023 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Đồng hành cùng tay vợt Việt nam tại giải đấu này là HLV Ngô Trung Dũng của đội tuyển cầu lông Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Thùy Linh chính thức góp mặt tại vòng tứ kết giải cầu lông China Masters 2023. Cô giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tay vợt hạng 20 thế giới - Line Kjaersfeldt của Đan Mạch trong trận đấu ngày 23/11.

Tại giải đấu xứ Đại lục, Thùy Linh đi cùng HLV Ngô Trung Dũng của đội tuyển cầu lông quốc gia Việt Nam. Ông là người trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu của Thùy Linh ở China Masters năm nay.

Dấu ấn chiến thuật của người thầy trên tuyển được khắc họa rõ nét qua từng đường cầu của tay vợt gốc Phú Thọ. Bên cạnh chuyên môn, HLV Ngô Trung Dũng còn tác động mạnh mẽ đến sức mạnh tinh thần của Thùy Linh.

77c535dd33889ad6c399-1700720640.jpg
 HLV Ngô Trung Dũng chăm sóc tận tình cho Thùy Linh

Trong trận đấu gặp Kjaersfeldt, ở thời điểm tay vợt Việt Nam dẫn trước 11-8 và nghỉ giữa set 2, người theo dõi trận đấu nhận thấy Thùy Linh có dấu hiệu bị ốm. Cô liên tục sụt sịt, phải dùng xịt họng. Ngay lập tức, HLV Trung Dũng sử dụng túi chườm lạnh để cân bằng thân nhiệt cho học trò.

Người hâm mộ ấm lòng khi không phải chứng kiến hình ảnh tay vợt nữ số 1 Việt Nam lủi thủi một mình và độc lập tác chiến. Sự có mặt trên ghế chỉ đạo của HLV Ngô Trung Dũng đã tiếp lửa cho Thùy Linh tiếp tục gặt hái những thành công tại China Masters.

cc458a098d5c24027d4d-1700720640.jpg
Hình ảnh khiến người hâm mộ ấm lòng

Trong ngày ra quân, Nguyễn Thùy Linh gây sốc toàn bộ làng cầu lông thế giới khi hạ gục nhà vô địch Olympic, đồng thời là hạt giống số 5 Carolina Marin. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục có công rất lớn của HLV Ngô Trung Dũng. 

Ông đưa ra những chỉ đạo hợp lý vào lúc Thùy Linh để thua 10-21 trong set 1. Vị chiến lược gia 40 tuổi nhấn mạnh việc học trò đang trả giao cầu thiếu bình tĩnh, cần làm tốt hơn ở những tình huống kiểm soát khu vực trên lưới. Những điều chỉnh chuyên môn lập tức phát huy tác dụng. Tay vợt Việt Nam sau đó nắm thế chủ động và giành chiến thắng cảm xúc.

Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán tay vợt hạng 15 thế giới Kim Ga Eun ở trận tứ kết China Masters. Cơ hội tiến vào bán kết đang rộng mở với đại diện Việt Nam khi các hạt giống hàng đầu ở nhánh đấu như Akane Yamaguchi hay Zhang Bei Wen đồng loạt rút lui khỏi giải đấu.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT