Thắng thuyết phục nhà vô địch Olympic, Nguyễn Thùy Linh khiến báo chí thế giới choáng váng

Thứ tư, 22/11/2023 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi trước tay vợt số 5 thế giới - Carolina Marin có thể coi là một trong những thành tựu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Thùy Linh.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu ở vòng 1 giải cầu lông Trung Quốc Masters, tay vợt số 1 của cầu lông nước nhà - Nguyễn Thùy Linh đã gây chấn động khi hạ gục nhà vô địch Olympic 2016, từng 3 lần vô địch thế giới - Carolina Marin sau 3 set đấu (10-21; 21-19; 21-15).

Thùy Linh đã gặp rất nhiều khó khăn trước kèo trái rất dị của Marin trong set đấu đầu tiên. Việc chủ động ép Linh đánh cầu cao để thực hiện những cú bạt cầu sở trường đã mang lại hiệu quả rất cao khi Marin chỉ để đại diện của chúng ta ghi đúng 10 điểm ở set 1.

Nhưng có lẽ, ngay cả với các cổ động viên lạc quan nhất cũng không thể nghĩ rằng Thùy Linh lột xác mạnh mẽ đến thế ở phần còn lại của trận đấu. Khả năng phòng thủ bền bỉ cùng ý chí kiên cường giúp tay vợt quê Phú Thọ chống đỡ được những tình huống tấn công đầy chủ động của Marin, đồng thời tận dụng tối đa sai lầm của đối phương để có được thắng lợi chung cuộc.

Thắng lợi đầy ấn tượng này đã giúp Thùy Linh nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới châu Á cũng như quốc tế. Tay vợt của chúng ta đã xuất hiện trên bài viết của một trong những trang báo hàng đầu Tây Ban Nha - Mundo Deportivo với tiêu đề "Con tàu đắm Carolina Marin tại Trung Quốc Masters".

Thắng nhà vô địch Olympic, Nguyễn Thùy Linh khiến báo chí thế giới choáng váng 360742
Bài đăng kết quả trận Nguyễn Thùy Linh vs. Carolina Marin trên Mundo Deportivo

Bài viết đã mô tả về thất bại của tay vợt nhà - Carolina Marin trước Thùy Linh của chúng ta, đồng thời nhấn mạnh việc duy trì thế trận tấn công liền mạch là bước ngoặt giúp Linh giành thắng lợi trong set 2, tạo tiền đề để giành chiến thắng chung cuộc.

Cùng quan điểm với Mundo Deportivo là Huelva 24 với bài viết "Cuộc khủng hoảng của Carolina Marin có vẻ nghiêm trọng: Cô gục ngã ngay vòng đầu tiên Trung Quốc Masters", trang này đánh giá sự chủ động ở cuối set 2 đã giúp Thùy Linh có được chiến quả.

Trang báo thể thao hàng đầu Indonesia - Bola Sport đã "giật" dòng tiêu đề "Kết quả Trung Quốc Masters 2023 - Carolina ngất xỉu trong tay Nguyễn (Thùy Linh)" như là một bảo chứng cho sự xuất thần của Linh ngày hôm nay.

Thắng nhà vô địch Olympic, Nguyễn Thùy Linh khiến báo chí thế giới choáng váng 360743
Bola Sport đã dành tặng Thùy Linh một dòng tít rất "cháy" trong ngày chị làm nên bất ngờ lớn tại Trung Quốc Masters

Liberty Times - một trong 4 trang báo có ảnh hưởng nhất Đài Bắc Trung Hoa cũng không bỏ qua cú sốc mà Thùy Linh đã tạo ra tại Trung Quốc Masters. Bài viết của trang báo này đã mô tả rất chi tiết diễn biến của trận đấu, đồng thời thể hiện sự bất ngờ trước việc Linh có được 7 điểm liên tiếp cuối set 3, ấn định kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với thắng lợi trước Carolina Marin, Nguyễn Thùy Linh đã lọt vào vòng 1/8 Trung Quốc Masters 2023, chờ đợi 1 trong 2 đối thủ: Chien Hui Yu hoặc Line Kjaersfeldt.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT