Vỡ òa khoảnh khắc Thùy linh hạ nhà vô địch Olympic

Thứ tư, 22/11/2023 17:43 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau điểm số quyết định, tay vợt nữ số 1 Việt Nam không giữ được niềm vui và ăn mừng đầy cảm xúc.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Thùy Linh gặp tay vợt số 5 thế giới - Carolina Marin trong trận đấu mở màn giải China Masters 2023. Đây được dự đoán là trận đấu khó khăn với đại diện Việt Nam khi đối thủ của cô từng giành HCV Olympic Rio 2016, bên cạnh đó là 3 chức vô địch thế giới.

Thùy Linh khởi đầu không tốt trong set 1 khi để thua chóng vánh 10-21. Tuy nhiên, hai set đấu sau đó chứng kiến bộ mặt hoàn toàn khác của tay vợt nữ số 1 Việt Nam. Những tình huống điều cầu khéo léo của Thùy Linh khiến đối thủ liên tiếp đánh hỏng. Với sức trẻ, tay vợt Việt Nam khai thác triệt để điểm yếu tuổi tác của đối phương. 

Trong tình huống cuối cùng, khi tỉ số đang là 20-15, Thùy Linh thực hiện một tình huống phát cầu sâu về cuối sân. Carolina Marin chủ động lùi sâu, ép trái tay vợt Việt Nam. Thùy Linh thực hiện một gài cầu rất dẻo, khiến đối thủ vất vả cứu cầu. 

f369d4455107f859a116-1-1700649256.jpg
 Nguyễn Thùy Linh vỡ òa sau khoảnh khắc ghi điểm quyết định

Nhận thấy cơ hội, cô thực hiện cú nhảy đập chéo sân và kết thúc trận đấu đầy cảm xúc. Khoảnh khắc Thùy Linh ăn mừng sau chiến thắng cho thấy quyết tâm của tay vợt Việt Nam trong trận đấu này.

Tại vòng tiếp theo, Nguyễn Thùy Linh sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa Yu Chen Hu và Line Hojmark Kjaersfeldt. Trước đó, hai đối thủ tiềm năng của Thùy Linh là Akane Yamaguchi (hạng 2 thế giới) và Zhang Bei Wen (hạng 9 thế giới) xin rút lui khỏi giải đấu vì lí do cá nhân.

Cơ hội để đại diện số 1 của Việt Nam lọt vào bán kết vô cùng rõ ràng khi các hạt giống hàng đầu đồng loạt rời khỏi giải đấu. Đối thủ lớn nhất tại nhánh đấu của Thùy Linh lúc này là Kim Ga Eun (hạng 15 thế giới).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT