Thua sốc Dimitrov, Alcaraz tan mộng 'Sunshine Double'

Thứ sáu, 29/03/2024 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Một trận đấu hoàn toàn dưới sức, thất bại hoàn toàn xứng đáng của Carlos Alcaraz trước một Grigor Dimitrov ngày một ổn định hơn ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Hạt giống số 1 Miami mở rộng năm nay - Carlos Alcaraz đã chính thức dừng bước sau thất bại 0-2 (2-6; 4-6) trước Grigor Dimitrov ở vòng tứ kết của giải đấu diễn ra vào sáng nay (29/3) theo giờ Việt Nam.

Carlos Alcaraz khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi với quyết tâm đè bẹp tinh thần của Grigor Dimitrov ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, kế hoạch này không những không thành hiện thực, trái lại nó còn khiến Carlitos nhận trái đắng không thể nuốt trôi.

Sau nỗ lực giành break-point bất thành ở game đấu đầu tiên, Alcaraz bất ngờ bị Dimitrov phản đòn, đánh mất break-point ngay từ rất sớm. Tay vợt người Tây Ban Nha có thêm 3 cơ hội giành break-point khác ngay ở game đấu sau nhưng đã không thể tận dụng được. Tỉ số lúc này là 3-0 nghiêng về Dimitrov - rất bất ngờ.

3 game đấu sau đó diễn ra khá êm đềm khi cả 2 tay vợt đều bảo toàn thành công game cầm giao của mình. Alcaraz không thể vùng lên, thậm chí còn mất thêm break-point khác ở game thứ 8, chấp nhận thất bại 2-6 trong set 1.

Thua sốc Dimitrov, Alcaraz tan mộng 'Sunshine Double' 431853
Carlos Alcaraz có trận đấu rất không tốt trước Grigor Dimitrov (Ảnh: Getty)

Mọi chuyện cũng không khá khẩm là bao với Alcaraz trong set 2 khi hạt giống số 1 mất break-point sớm, và dù đã lấy lại được thế cân bằng với 1 "love game" ở game thứ 7, song đến game giao bóng bản lề của set 2, Carlitos bất ngờ gục ngã khi đánh rơi điểm số rất quan trọng, để thua 4-6 trong set đấu này và nhận thất bại chung cuộc 0-2 trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người hâm mộ.

Thất bại này đã chính thức đập tan giấc mộng "Double Sunshine" (vô địch Indian Wells và Miami mở rộng trong cùng một năm) của Carlos Alcaraz. Trước đó, Alcaraz đã đăng quang ngôi vô địch Indian Wells năm nay sau thắng lợi thuyết phục trước Daniil Medvedev.

Với cá nhân Grigor Dimitrov, tay vợt người Bulgaria là minh chứng hùng hồn nhất cho câu nói "Gừng càng già càng cay". Ở độ tuổi chuẩn bị qua sườn dốc của sự nghiệp, "tiểu Federer" ngày càng hoàn thiện lối chơi của mình, cải thiện tinh thần, bản lĩnh để trở thành một trong những tay vợt ổn định nhất trên tour trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Thắng lợi này giúp Dimitrov lọt vào bán kết Miami mở rộng, đối đầu với Alexander Zverev.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT