Alcaraz gỡ bỏ 'gánh nặng' sau khi vô địch Indian Wells 2024

Thứ ba, 19/03/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 2 thế giới đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết để đánh bại Daniil Medvedev, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu Indian Wells 2024.

Sau chức vô địch tại Indian Wells 2024, Carlos Alcaraz đã thừa nhận rằng anh ấy gặp khó khăn về tinh thần và thể chất trong vài tháng qua và ngay cả những người thân thiết của anh ấy cũng nhận thấy rằng anh ấy không tận hưởng được thời gian của mình trên sân như trước đây. 

Vào cuối tuần qua, tay vợt số 2 thế giới đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết để đánh bại Daniil Medvedev, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại đấy Mỹ. Đây là danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp của Alcaraz, nhưng nó cũng đánh dấu chiếc cúp đầu tiên của anh kể từ Wimbledon năm ngoái. 

Trước khi đánh bại Novak Djokovic ở trận chung kết Grand Slam trên sân Trung Tâm, Carlitos đã vô địch 6/10 giải đấu diễn ra vào năm 2023 cho đến thời điểm đó. Chứng kiến sự trỗi dậy của Alcaraz trong năm 2023, nhiều người kỳ vọng anh sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng hơn trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng sau đó, Alcaraz đã không giành được thêm bất kỳ danh hiệu nào trong bảy giải đấu gần đây nhất mà anh tham dự.

felconfidencialcom-original-ac6-5c0-b94-ac65c0b946945410a45839dbae6f13ea-1710820747.jpg
Alcaraz bảo vệ thành công danh hiệu Indian Wells 2024

Vào đầu mùa giải này, cơn hạn hán danh hiệu của Alcaraz tiếp tục diễn ra sau khi anh thua ở tứ kết Australia Open, bán kết Buenos Aires và nghỉ thi đấu vì chấn thương ở vòng đầu tiên Rio de Janeiro. Nhưng sau khi không có danh hiệu trong 10 giải đấu liên tiếp, cầu thủ 20 tuổi này đã bảo vệ được danh hiệu Indian Wells 2024 vô cùng thuyết phục.

"Thật khó để diễn tả điều đó thành lời, bởi vì tôi đã có những tháng thực sự khó khăn. Hãy nói rằng hai tháng qua, tôi rất khó tìm thấy chính mình. Tôi cảm thấy bản thân đánh mất đi sự thích thú, chẳng hạn như khi bước ra sân. Tôi đã không có mặt trên sân trong hai tháng qua, chẳng hạn như hai tháng, ba tháng, vì vậy điều đó thật khó khăn đối với tôi,” Alcaraz thừa nhận. 

Tuy nhiên, chức vô địch tại Indian Wells như một sự giải tỏa cho Alcaraz sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua. Anh đang dần tìm lại cảm hứng thi đấu bùng nổ như những gì đã làm được trong khoảng 1 năm trở lịa đây.

"Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, việc nâng cao chiếc cúp này, vô địch giải đấu này, bởi vì tôi đã vượt qua rất nhiều vấn đề trong đầu, rất nhiều vấn đề về thể chất. Điều đó thật đặc biệt. Đối với tôi, dù tôi có thắng giải đấu hay không, tôi không quan tâm. Đó là việc tận hưởng việc chơi quần vợt, khi tôi bước lên sân, đặt điểm của mình." trò chơi. Đó mới là điều quan trọng."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT