Alcaraz tự tin với phong độ hiện tại

Thứ tư, 27/03/2024 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số hai thế giới đang có màn trình diễn ấn tượng kể từ sau chức vô địch Indian Wells 2024 vừa qua.

Carlos Alcaraz tỏ rõ tham vọng chinh phục Sunshine Double (vô địch cả Indian Wells và Miami Open). Anh chỉ cách mục tiêu ba trận thắng. Sau khi vượt qua những thách thức của Indian Wells Masters 2024, Alcaraz đã giành 9 chiến thắng liên tiếp trên sân cứng ở Mỹ.

Ở trận đấu vòng 1/8 Miami Open 2024 kết thúc trong ngày 27/3, Carlos Alcaraz vượt qua Lorenzo Musetti với tỷ số 6-3, 6-3 chỉ trong vòng 90 phút. Với chiến thắng này, tay vợt Tây Ban Nha đã dẫn trước 3-1 trong các cuộc đối đầu với Musetti, và có vẻ như chiến thuật của anh đã được thực hiện hiệu quả.

"Tôi biết rằng phong cách của anh ấy là chơi từ phía sau với những cú swing uy lực. Tôi cố gắng không để anh ấy cảm thấy thoải mái trên sân," Alcaraz chia sẻ.

"Tôi cố gắng chơi theo cách của mình, chơi quyết liệt với những cú đánh của mình, đi lên lưới, đánh gọn, phong cách của tôi. Tôi nghĩ rằng tôi đã làm tốt và tôi thực sự hạnh phúc với màn trình diễn của mình."

d7cb87c01bb7b4e9eda6-1711527293.jpg
Carlos Alcaraz ghi tên mình vào tứ kết Miami Open 2024

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng thuận lợi với Alcaraz. Anh đã gặp phải chấn thương mắt cá chân ở giải Rio Open và buộc phải rút lui khỏi trận đấu. Nhưng giờ đây, anh đã khắc phục được những rắc rối đó và "cảm thấy tuyệt vời" hơn bao giờ hết, khi chấn thương không còn là một vấn đề đáng lo ngại nữa.

"Tôi không biết đây có phải là trận đấu tốt nhất mà tôi đã chơi, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa là cảm giác tốt nhất," Alcaraz nhấn mạnh.

"Tôi cảm thấy tuyệt vời trên sân. Tôi di chuyển tuyệt vời, không bị thương hoặc nghĩ về chấn thương mắt cá chân nữa. Tôi nghĩ rằng đây là cảm giác tốt nhất kể từ mùa hè qua."

Trở ngại tiếp theo của Alcaraz trên hành trình chinh phục danh hiệu Masters 1000 thứ hai trong mùa giải là Grigor Dimitrov. "Tiểu Federer" đã đánh bại Hubert Hurkacz với tỷ số 3-6, 6-3, 7-6 (7-3). Nếu vượt qua trận đấu đó, Alcaraz nhiều khả năng có màn tái đấu với với Alexander Zverev ở bán kết.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT