Sếp lớn Riot tuyên bố bất ngờ về Esports Hàn Quốc

Thứ sáu, 01/12/2023 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Dylan Jadeja - CEO Riot Games mới đây đã có những nhận định về tầm quan trọng của Hàn Quốc với sự phát triển của Esports trên toàn thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Hàn Quốc đã vươn mình để trở thành cường quốc lớn bậc nhất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) với việc các đội tuyển của "Xứ sở kim chi" thống trị các giải đấu thế giới, mới nhất là chức vô địch Worlds 2023 (CKTG) của T1 ngay trên chính quê nhà.

Những thành tựu của LMHT Hàn Quốc nói riêng và Esports - thể thao điện tử Hàn Quốc nói chung đến sự phát triển của bộ môn này trên toàn thế giới là điều không thể phủ nhận. Dylan Jadeja, người đảm nhận vai trò CEO Riot Games từ tháng 9 năm nay đã khẳng định Hàn Quốc là một thế lực quan trọng của ngành thể thao điện tử thế giới.

"Thể thao điện tử sẽ không trở thành hiện tượng toàn cầu ngày nay nếu như không có Hàn Quốc.", Jadeja đề cập trong một tuyên bố của mình. "Vì vậy, khi chúng tôi quyết định đưa CKTG 2023 trở lại Hàn Quốc - cường quốc hàng đầu của Esports, chúng tôi biết rằng cần phải tổ chức một sự kiện phù hợp với năng lượng, niềm đam mê của người chơi cũng như thực sự tôn vinh cộng đồng LMHT".

CEO Riot Games - Dylan Jadeja
CEO Riot - Dylan Jadeja đánh giá rất cao tầm quan trọng của thể thao điện tử Hàn Quốc (Ảnh: VentureBeat)

T1 mới đây đã làm nên kì tích khi giành được danh hiệu CKTG thứ 4, trở thành đội tuyển thành công nhất trong lịch sử giải đấu.

Gã khổng lồ ngành game đã đưa ra một loại cải tiến để tổ chức giải đấu tại Hàn Quốc vừa rồi.

"Chúng tôi đã giới thiệu những cách thức mới và thú vị để người hâm mộ tương tác nhiều hơn, đơn cử như thể thức Thụy Sĩ lần đầu được áp dụng. CEO Riot Games cho biết. "Chúng tôi cũng hoan nghênh những màn trình diễn âm nhạc tuyệt vời của NewJeans và HEARTSTEEL cùng việc thiết kế chủ đề sân khấu sao cho bao trọn được sự phong phú về văn hóa của đất nước này".

Ông Dylan Jadeja làm việc ở công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney sau khi tốt nghiệp trường Kinh doanh Harvard loại xuất sắc. Sau đó, Jadeja có 7 năm là phó chủ tịch tập đoàn tài chính Goldman Sachs trước khi chuyển sang Riot Games nắm giữ các vai trò cấp cao của gã khổng lồ ngành game này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT