Niềm hi vọng số 1 boxing Việt Nam vẫn còn 'một mạng' ở vòng loại Olympic 2024

Thứ bảy, 01/06/2024 18:32 PM (GMT+7)
A A+

Cơ hội để tay đấm Hà Thị Linh có mặt ở Olympic Paris 2024 vẫn còn dù để thua ở bán kết vòng loại diễn ra vào chiều nay theo giờ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tay đấm Hà Thị Linh đã nhận thất bại trước Agnes Alexiusson ở vòng loại thứ 2 môn boxing Olympic Paris 2024 diễn ra vào chiều nay (1/6) ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Đây là đối thủ trẻ nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu ở Olympic, điều này khiến Hà Thị Linh bị động trước khả năng di chuyển thông minh và nhanh nhạy của Alexiusson. Cộng với việc phải chịu những đòn đánh hiểm của đối thủ, niềm hi vọng số 1 của boxing Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-5.

Tuy nhiên, Hà Thị Linh vẫn còn nguyên cơ hội có mặt ở Thế vận hội nếu có thể vượt qua Vilma Viitanen ở trận tranh hạng 3 diễn ra vào ngày mai (2/6).

Hà Thị Linh vẫn còn
Hà Thị Linh chưa thể giành vé dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

Ở hạng cân nhẹ (60kg), trước khi để thua Agnes Alexiusson, Hà Thị Linh đã lần lượt vượt qua Ana Starovoitova (Lithuania) ở vòng 1, Camila Pineiro (Uruguay) ở vòng 2 và Sara Beram (Croatia) ở vòng 3, tất cả đều với tỉ số 4-1.

Đặc biệt, ở trận đấu với Beram, "Bà mẹ hai con" cho thấy kinh nghiệm dày dặn dù để thua 0-5 ở hiệp thi đấu đầu tiên trước Sara Beram (Croatia). Với những pha ra đòn chính xác và hiệu quả, võ sĩ Việt Nam đã lật ngược thế trận và thắng chung cuộc 4-1.

Ở các diễn biến khác tại vòng loại thứ 2 môn boxing Olympic Paris 2024, các võ sĩ của đội tuyển Boxing Việt Nam đều đã phải dừng bước. Người thay thế cựu á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm tham dự vòng loại - Nguyễn Thị Ngọc Trân gây thất vọng khi để thua Kang Su Hyang 0-5, Hoàng Ngọc Mai để thua sớm ở hạng cân 66kg (hạng bán trung), Lưu Diễm Quỳnh thua Maryelis Yriza ở vòng 1 hạng cân 75kg (hạng trung).

Các nam võ sĩ như Đoàn Ngọc Minh Hiếu, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Đức Long, Vũ Thành Đạt, Nguyễn Minh Cường và đặc biệt là Nguyễn Văn Đương - người từng giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 đều nhận kết quả tương tự.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT