Nguyễn Thị Ngọc Trân dừng bước sớm tại vòng loại 2 Olympic Paris

Thứ bảy, 01/06/2024 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Tại vòng loại 2 Olympic Paris 2024, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trân đã có trận đấu đầu tiên trước đối thủ người Triều Tiên, Kang Su Hyang. 

Nghe nội dung bài viết

Thay thế người đàn chị Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Trân được kỳ vọng sẽ mang về tấm vé tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè Paris 2024 cho Quyền anh Việt Nam. Tuy nhiên, ngay trong trận ra quân của mình trước đối thủ được đánh giá tương đồng về mặt kỹ năng, Nguyễn Thị Ngọc Trân đã không có màn thể hiện xuất sắc.

So với Ngọc Trân, nữ võ sĩ đến từ Triều Tiên, Kang Su Hyang không sở hữu nhiều thành tích cao ở các đấu trường Châu Lục và Quốc tế. Dẫu vậy, trong màn so tài lần này, Su Hyang cho thấy cô mới là người xuất sắc hơn.

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trân, tài năng trẻ triển vọng của Boxing Việt Nam. Ảnh: Facebook

Ngay khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, Su Hyang ngay lập tức tràn lên tấn công. Liên tục những pha đảo người lách né kết hợp cùng combo đòn tay nhanh như cắt khiến Ngọc Trân cảm thấy bối rối và dính khá nhiều đòn nặng. Đứng trước khí thế của võ sĩ Triều Tiên, Ngọc Trân dường như mất tự tin. Những cú đấm của cô thiếu đi sự chính xác và sức nặng cần thiết. Kết thúc hiệp 1, Su Hyang dẫn trước với tỉ số 4-1.

Sang tới hiệp 2, dù võ sĩ Triều Tiên đã có dấu hiệu của sự mệt mỏi, nhưng Ngọc Trân vẫn không thể tận dụng được lợi thế. Cô liên tiếp đưa ra quyết định sai lầm, khiến nữ võ sĩ tiếp tục ăn trọn những cú đấm của đối thủ. Su Hyang nới rộng khoảng cách sau hiệp thi đấu thứ 2. 

Ngọc Trân thi đấu dưới sức, thất bại ngay trận ra quân. Ảnh: Facebook

Ở hiệp thi đấu cuối cùng, trong khi Nguyễn Thị Ngọc Trân có biểu hiện xuống sức, đại diện của Triều Tiên vẫn thi đấu bền bỉ. Su Hyang tung ra những cơn mưa đòn đánh như vũ bão dành chiến thắng tuyệt đối ở hiệp thi đấu này. 

Chung cuộc sau 3 hiệp đấu, Kang thắng 5-0 và lọt vào vòng tiếp theo. Ngọc Trân rời giải ngay trận đầu tiên. Đây là thông tin bất ngờ, bởi khi Ngọc Trân được đôn lên thay thế Nguyễn Thị Tâm, cô được kỳ vọng sẽ giành vé dự Olympic. 

Trên các trang mạng xã hội, nhiều cổ động đang lên tiếng chỉ trích ban huấn luyện vì đã để một VĐV trẻ như Ngọc Trân tham dự vòng loại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Sự thiếu kinh nghiệm và chênh lệch về mặt thực lực rõ ràng đã được sáng tỏ qua trận đấu này.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT