NHM bóng chuyền nước nhà phản ứng mạnh mẽ tình huống tranh cãi trận Việt Nam - Pakistan

Thứ sáu, 07/06/2024 06:09 AM (GMT+7)
A A+

Tình huống rất khó hiểu này đã khiến cục diện set 5 trận đấu giữa bóng chuyền nam Việt Nam và Pakistan ở tứ kết AVC Challenge Cup 2024 thay đổi theo hướng tiêu cực cho chúng ta.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ bóng chuyền nước nhà đã có những phản ứng rất mạnh mẽ và gay gắt trước tình huống khiếu nại gây tranh cãi ở set 5 trận tứ kết AVC Challenge Cup 2024 giữa Việt Nam và Pakistan tối qua (6/6).

Không chỉ có những thảo luận sôi nổi ở các hội nhóm, diễn đàn trong nước, các fan Việt Nam còn trực tiếp bình luận vào bài đăng của AVC (Liên đoàn Bóng chuyền châu Á) trên Facebook để đòi lại công bằng cho "gà nhà".

Hầu hết các bình luận đều kèm theo hình ảnh đoạn khiếu nại gây tranh cãi khi công nghệ Video Challenge Eyes đã không xác định đúng tình huống bóng, dẫn đến việc bóng chuyền nam mất điểm đầy tức tưởi.

"Tôi sẽ không bao giờ tin tưởng AVC Challenge Cup kể từ đây, một giải đấu 'ao làng'".

"Kẻ gian lận là người thua cuộc".

"Có điều gì đó 'sai sai' với hệ thống khiếu nại ở đây. Sao họ có thể làm vậy chứ? Nó hoàn toàn không công bằng với Việt Nam. Cả 2 đội đều chơi rất cố gắng nhưng hệ thống khiếu nại thực sự tồi tệ, khó hiểu và thiếu chuyên nghiệp".

"Chuyện quái quỷ gì đây".

"VAR thật tồi tệ".

NHM bóng chuyền nước nhà phản ứng mạnh mẽ tình huống tranh cãi trận Việt Nam - Pakistan 476692
Tình huống challenge gây tranh cãi (Ảnh: FB Bóng chuyền Việt Nam)

Ở thời điểm Việt Nam đang dẫn 6-5 trong set đấu quyết định, Nguyễn Ngọc Thuân tấn công đập chắn bóng bay ra ngoài, sát vị trí Đinh Văn Duy đang trấn yểm nhưng cây chuyền hai này đã né rất nhanh, bóng đã ra khỏi sân hoàn toàn (lần chạm sân đầu tiên). Sau khoảnh khắc này, bóng đã nảy vào trong sân (lần chạm thứ hai), rồi nảy tiếp vào vạch kẻ sân (lần chạm thứ 3).

Pakistan đã khiếu nại tình huống này, thay vì xét khoảnh khắc bóng chạm sân lần đầu tiên, công nghệ Video Eyes Challenge lại căn cứ khoảnh khắc bóng chạm sân lần 3 để tính điểm cho Pakistan. Tỉ số lúc bấy giờ là 6-6 và kể từ sau khoảnh khắc này, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ đã bị ảnh hưởng ít nhiều dẫn đến thất bại chung cuộc đầy cay đắng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT