Bóng chuyền nam Việt Nam thua cay đắng bởi tình huống gây tranh cãi

Thứ năm, 06/06/2024 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả khiếu nại đầy bất ngờ ở set 5 trận tứ kết AVC Challenge Cup 2024 với Pakistan đã khiến bóng chuyền nam Việt Nam đánh mất lợi thế lớn.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam đã dừng bước đầy đáng tiếc trước Pakistan ở tứ kết AVC Challenge Cup năm nay với tỉ số 2-3 rất sít sao; trong đó, một quyết định gây tranh cãi từ công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã khiến cục diện set 5 quyết định thay đổi theo chiều hướng tiêu cực với chúng ta.

Ở thời điểm chúng ta đang tạm dẫn 6-5 ở set 5, Nguyễn Ngọc Thuân có tình huống tấn công đập chắn của Pakistan, bóng nảy ra ngoài, gần sát vị trí của chuyền hai Đinh Văn Duy nhưng cầu thủ này đã né được đường bóng. Pakistan sau đó đã sử dụng quyền khiếu nại bởi nếu cách biệt giữa đôi bên được nới rộng, cơ hội để đội tuyển này làm nên chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn.

Đó là tình huống bóng đã ra ngoài khá rõ ràng, đồng thời Văn Duy cũng ở rất sát đường bóng đó. Tuy nhiên, khi những hình ảnh của công nghệ video hỗ trợ trọng tài được chiếu lên, đó dường như là một tình huống khác khi không hề có sự xuất hiện của Văn Duy ở đây, bóng trong video này đã dính vạch và điểm được tính cho Pakistan.

Bóng trong tình huống này đã chạm sân đến 3 lần: lần đầu bóng ra ngoài sân gần Văn Duy (lần 1), nảy lại vào trong sân lần thứ 2 rồi mới nảy dính vạch (lần 3). Rất có thể trọng tài phụ trách công nghệ video đã lấy tình huống chạm vạch lần 3, dẫn đến phán quyết đầy tranh cãi.

Bóng chuyền nam Việt Nam dừng bước tức tưởi ở AVC Challenge Cup 2024 vì trọng tài? 476617
Tình huống bóng bay ra ngoài sân, rất sát Đinh Văn Duy (người đang ngã ra)
Bóng chuyền nam Việt Nam thua cay đắng bởi tình huống gây tranh cãi 476635
Trái bóng sau khi đập ra ngoài sân đã nảy vào trong sân
Bóng chuyền nam Việt Nam dừng bước tức tưởi ở AVC Challenge Cup 2024 vì trọng tài? 476618
Hình ảnh của Video Challenge Eyes không hề có sự xuất hiện của Đinh Văn Duy, rất có thể đây là lần chạm sân thứ 3 của tình huống này

Sau tình huống kể trên, chúng ta đã dần đánh mất thế trận với một số tình huống xử lí chưa thực sự hợp lí. Một thất bại vô cùng tiếc nuối của bóng chuyền nam Việt Nam, bởi lẽ đoàn quân huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã thực sự lột xác, chơi rất hay ở cả tấn công và phòng thủ với sự tỏa sáng của đối chuyền Phạm Văn Hiệp hay phụ công Trương Thế Khải.

Dù đã để thua ở trận tứ kết, song Việt Nam vẫn còn đó 2 trận phân hạng diễn ra từ ngày mai (7/6). Đối thủ đầu tiên của chúng ta sẽ là 1 trong 2 đội: Hàn Quốc hoặc chủ nhà Bahrain.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT