Lý Hoàng Nam không đủ điều kiện dự giải đấu ở Hàn Quốc

Thứ hai, 15/04/2024 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam không có tên trong danh sách tham dự nhánh chính cũng như vòng loại giải Challenger Gwangju diễn ra tại Hàn Quốc từ tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam không có tên trong danh sách các tay vợt tham dự giải Challenger Gwangju ở cả nhánh đấu chính thức cũng như vòng loại. Không có bất kì thông tin nào trong danh sách được đăng tải trên trang chủ của ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề) về việc Hoàng Nam rút lui khỏi giải đấu.

Cơ hội Hoàng Nam có suất tham dự nhánh đấu chính thức của giải đấu này là điều rất khó khăn với thứ hạng hiện tại của mình. Đại diện của chúng ta xếp thứ 488 thế giới thời điểm đăng kí tham dự giải đấu, trong khi các tay vợt tham dự Gwangju Challenger hầu hết đều nằm trong top 300 thế giới, ngoại trừ một số tay vợt nước chủ nhà Hàn Quốc được nhận vé đặc cách.

Lý Hoàng Nam không đủ điều kiện dự giải đấu ở Hàn Quốc 443917
Lý Hoàng Nam không có tên trong danh sách tham dự Challenger Gwangju 2024 (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Thứ hạng trên của Hoàng Nam cũng chỉ đủ để giúp anh xếp thứ hai trong danh sách các tay vợt dự phòng cho vòng loại của giải đấu. Tay vợt quê Tây Ninh sẽ được dự giải nếu một trong số các tay vợt tham dự vòng loại xin rút lui; tuy nhiên, cho đến trước ngày vòng loại khởi tranh, chỉ có duy nhất một gương mặt quyết định không tranh tài, và Shin Sanhui - tay vợt xếp trên Hoàng Nam trong danh sách các VĐV dự phòng được lựa chọn thay thế.

Những thành tích gần đây của đại diện Việt Nam cũng chưa đủ ấn tượng để giúp anh có được suất đặc cách tham dự giải.

Challenger Gwangju nằm trong chuỗi 2 giải Challenger tại Hàn Quốc mà Lý Hoàng Nam tham dự trong tháng 4. Đây cũng đồng thời là lần đầu tiên trong năm nay Hoàng Nam chinh chiến các giải thuộc hệ thống này.

Tại Challenger Busan cách đây 1 tuần, Lý Hoàng Nam có được tấm vé tham dự vòng loại nhưng đã để thua ngược đáng tiếc đại diện đến từ Úc - James McCabe.

Trước khi bắt đầu hành trình tại Hàn Quốc, Hoàng Nam tranh tài các giải thuộc hệ thống ITF và đã gặt hái được những thành công lớn, tiêu biểu là chức vô địch M15 Nakhon Si Thammarat cuối tháng 2 năm nay, chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 1 năm.

Những chiến tích đáng nhớ ở các giải ITF trong năm 2024 cũng giúp tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ tennis Hải Đăng trở lại top 500 thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT