Lý Hoàng Nam chuẩn bị tham dự các giải đấu lớn trong tháng 4

Thứ hai, 25/03/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam đang có phong độ rất ấn tượng tính đến thời điểm hiện tại ở mùa giải năm nay.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam sẽ tham dự các giải thuộc hệ thống Challenger Tour tại Hàn Quốc trong tháng 4 tới, theo thông báo của đội chủ quản Hải Đăng Tennis.

Theo lịch trình được công bố trên trang chủ ATP, hai giải đấu Challenger diễn ra ở "Xứ sở kim chi" trong tháng 4 là Busan mở rộng (8-14/4) và Gwangju mở rộng (15-21/4).

Busan mở rộng là giải đấu Challenger có thâm niên ở Hàn Quốc với mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2003. Giải đấu sau đó được diễn ra hàng năm, ngoại trừ hai năm 2021 và 2022 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Một số nhà vô địch đáng chú ý của giải đấu này có thể kể đến tay vợt danh tiếng một thời của Thái Lan - Danai Udomchoke, đại diện ưu tú của nước chủ nhà - Chung Hyeon hay Vasek Pospisil. Aleksandar Vukic (hạng 65 thế giới) là người gần nhất đăng quang tại Busan.

Lý Hoàng Nam chuẩn bị tham dự các giải đấu lớn trong tháng 4 428722
Lý Hoàng Nam chuẩn bị thi đấu các giải Challenger đầu tiên trong năm 2024 (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Busan là giải đấu ở cấp độ khá cao trong hệ thống Challenger (Challenger 125, chỉ kém Challenger 175), do đó nhiều khả năng sẽ thu hút được các tay vợt tên tuổi, có thực lực tham dự.

Trong khi đó, Gwangju Challenger là giải đấu non trẻ hơn, bắt đầu từ năm 2016 với chức vô địch của Ricardas Berankis. Nhà đương kim vô địch của giải đấu này là Jordan Thompson (hạng 34 thế giới).

Đây sẽ là thử thách rất lớn với Lý Hoàng Nam khi đại diện của chúng ta nhiều khả năng sẽ phải tranh tài từ vòng loại do thứ hạng thấp, đồng thời phải đối mặt với những đối thủ mạnh ngay ở những vòng đầu.

Trong năm 2023, tay vợt quê Tây Ninh cũng đã tham dự nhiều giải đấu ở hệ thống này và đã thu về một số tín hiệu tích cực, nhưng như vậy là chưa đủ để giúp anh trụ lại được trong top 500 thế giới vào cuối năm.

Như vậy, Busan mở rộng sẽ đánh đấu lần đầu tiên Lý Hoàng Nam dự giải Challenger trong năm 2024. Kể từ đầu mùa đến giờ, Hoàng Nam tập trung đạt được kết quả tốt ở các giải ITF và đã gặt hái được những thành tựu đáng chú ý như vô địch ITF Nakhon Si Thammarat (Thái Lan), lọt bán kết hai giải đấu ở Ấn Độ: ITF New DehliITF Chandigarh.

Tay vợt số 1 Việt Nam cũng đã trở lại top 500 thế giới với những kết quả tích cực kể trên.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT