Lọt bán kết giải nhà nghề Ấn Độ, Lý Hoàng Nam vẫn giậm chân tại chỗ trên BXH thế giới

Thứ hai, 18/03/2024 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đang đạt phong độ rất cao khi liên tục tiến sâu ở các giải nhà nghề tại Thái Lan và Ấn Độ.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp tục duy trì vị trí trong top 500 thế giới trên bảng xếp hạng được Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (18/3).

Theo đó, Hoàng Nam vẫn giữ nguyên vị trí thứ 488 trên BXH với 83 điểm tích lũy được, tiếp tục giữ vững ngôi vương tennis Đông Nam Á khi tạo ra khoảng cách lên đến 42 bậc so với Rifki Fitriadi người Indonesia.

Ở tuần thi đấu vừa qua, Lý Hoàng Nam tham dự giải nhà nghề ITF M25 New Dehli tại Ấn Độ và đã gặt hái được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Lọt bán kết giải nhà nghề Ấn Độ, Lý Hoàng Nam vẫn giậm chân tại chỗ trên BXH thế giới 424252
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên BXH ATP

Vòng 1, Hoàng Nam dễ dàng vượt qua đại diện nước chủ nhà - Manish Ganesh sau 2 set đấu với các tỉ số 6-4; 6-2. Ở vòng đấu tiếp theo, tay vợt quê Tây Ninh tưởng chừng như đã phải nhận thất bại trong set 1 khi đã để Bang Shuo Yin dẫn đến 5-1, song anh đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ để thắng 7-5 set đấu này và 6-4 ở set đấu còn lại.

Ở vòng tứ kết, Hoàng Nam tiếp tục hạ gục đại diện khác của Ấn Độ - Manish Sureshkumar (người đã xuất sắc loại hạt giống số 2 của giải - Khumoyoun Sultanov ở vòng 1) với cùng tỉ số 6-4. Đáng tiếc, trước tay vợt số 2 của Ấn Độ, người từng tiệm cận top 100 thế giới - Ramkumar Ramanathan, đại diện của chúng ta đã không thể làm nên bất ngờ, nhận thất bại với tỉ số 2-6; 4-6.

Lý Hoàng Nam đang đạt phong độ rất cao ở các giải đấu gần nhất. Trước sự kiện tại Ấn Độ, tay vợt thuộc câu lạc bộ tennis Hải Đăng đã vô địch giải ITF M15 Nakhon Si Thammarat tại Thái Lan, gồng gánh đội tuyển Davis Cup Việt Nam ở vòng play-off nhóm II với Nam Phi, v.v.

Một đại diện khác của quần vợt nước nhà - Vũ Hà Minh Đức tụt 8 bậc trên BXH, rơi xuống vị trí thứ 1,862 thế giới với 1 điểm duy nhất. Minh Đức cũng tham dự giải ITF tại Ấn Độ nhưng không vượt qua được vòng loại.

Ở nhóm đầu, Carlos Alcaraz bảo vệ thành công vị trí thứ 2 thế giới với chức vô địch Indian Wells, trong khi Alexander Zverev vượt qua Andrey Rublev để lọt top 5.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT