Ngược dòng không tưởng, Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt Ấn Độ

Thứ năm, 14/03/2024 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp đà phong độ ấn tượng ở mùa giải 2024 với thắng lợi ở vòng 1/8 ITF M25 New Dehli (Ấn Độ).

Ở trận đấu kết thúc vào trưa nay (14/3) theo giờ Việt Nam, trong khuôn khổ vòng 1/8 giải quần vợt ITF M25 New Dehli (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa - Bang Shuo Yin với tỉ số 2-0 (7-5; 6-4).

Lý Hoàng Nam là tay vợt được đánh giá cao hơn trước thềm trận đấu với việc hơn Bang Shuo Yin gần 350 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, kinh nghiệm trận mạc của anh cũng vượt trội đối thủ. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong phần lớn set 1 lại không cho thấy điều đấy.

2 game giao bóng đầu tiên tương đối vất vả báo hiệu cho một set đấu sóng gió với Hoàng Nam. Tay vợt quê Tây Ninh mất liên tiếp 2 break-point ở các game thứ 4 và thứ 6, để Bang Shuo Yin dẫn trước đến 5-1, chuẩn bị bước vào game giao quyết định.

Tưởng như Hoàng Nam sẽ phải nhận thất bại trong set này, nhưng bản lĩnh của một tay vợt từng vô địch hơn 10 giải ITF đã được thể hiện rất đúng lúc. Ở game thứ 7, từ khoảng cách 0-30, Hoàng Nam có được 4 điểm liên tiếp, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5.

Ngược dòng không tưởng, Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt Ấn Độ 421792
Lý Hoàng Nam trải qua trận đấu không hề dễ dàng (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Sau đó, anh tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa có được match-point, song đại diện của chúng ta vẫn chơi cực kì bình tĩnh, dần lấn lướt đối thủ để chính thức đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Sự tự tin dâng cao giúp tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng bẻ thêm 1 game giao nữa, xoay chuyển hoàn toàn cục diện set 1. Hoàng Nam đã không mắc sai lầm nào, khép lại set 1 với thắng lợi 7-5 bằng một "love game" (40-0).

Thoát hiểm ngoạn mục, Lý Hoàng Nam đã chơi chắc chắn và hiệu quả hơn rất nhiều trong set 2. Bước ngoặt xảy đến ở game thứ 5, thời điểm đại diện của chúng ta có được break-point để vượt lên dẫn trước.

Dù Bang Shuo Yin đã chơi đầy nỗ lực, có đến 3 cơ hội giành break ở game thứ 10, song Hoàng Nam mới là người bản lĩnh hơn để bảo toàn thành công thành quả, giành quyền vào tứ kết.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở trận tứ kết ITF M25 New Dehli 2024 sẽ là 1 trong 2 tay vợt: Mitsuki Wei Kang Leong người Malaysia (hạng 806 thế giới) hoặc đại diện nước chủ nhà - Manish Sureshkumar (hạng 508 thế giới).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm