Lý Hoàng Nam đại thắng đối thủ kém mình 1,000 bậc tại Ấn Độ

Thứ tư, 13/03/2024 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ nước chủ nhà ở vòng 1 giải tennis ITF M25 New Dehli (Ấn Độ).

Trong trận đấu kết thúc cách đây không lâu ở vòng 1 giải quần vợt ITF M25 New Dehli (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ nước chủ nhà - Manish Ganesh với tỉ số 2-0 (6-4; 6-2).

Trước một đối thủ không được đánh giá cao, hiện đang xếp hạng 1,651 thế giới, tức là kém hơn Hoàng Nam 1,163 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, đại diện của chúng ta sớm cho thấy sự lấn lướt ngay ở những game đấu đầu tiên, tương tự với cách chơi đã giúp anh giành chức vô địch tại Nakhon Si Thammarat cuối tháng trước.

Ngay ở game giao bóng đầu tiên, Manish Ganesh đã mắc sai lầm, để mất break-point ngay từ rất sớm. Tay vợt người Ấn Độ tiếp tục chơi không tốt ở game cầm giao sau đó, để Hoàng Nam dễ dàng vươn lên dẫn 4-0.

Dù sau đó gỡ được 1 break-point, song Ganesh không thể tạo thêm bất ngờ và chịu thua 4-6 trong set 1.

Lý Hoàng Nam đại thắng đối thủ kém hơn 1,000 bậc tại Ấn Độ 421289
Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở ITF M25 New Dehli 2024 (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Mọi chuyện còn diễn ra dễ dàng hơn với Hoàng Nam trong set đấu thứ 2. Sau khi cứu được 1 break-point ở game 2, tay vợt quê Tây Ninh ngay lập tức có được lợi thế dẫn trước nhờ 1 love game (40-0).

Ở khoảng thời gian sau đó, Hoàng Nam đứng vững trước nỗ lực của đối thủ, đồng thời có thêm 1 break-point khác ở game thứ 7, ấn định tỉ số 6-2 trong set 2 để có được thắng lợi chung cuộc.

Trở lại sau nửa tháng vắng bóng kể từ chức vô địch tại Thái Lan, Lý Hoàng Nam đã ngay lập tức lấy lại được cảm giác.

Rơi vào nhánh đấu không hề dễ chịu; tuy nhiên, hạt giống số 2 - đối thủ tiềm năng của Hoàng Nam ở tứ kết: Khumoyun Sultanov bất ngờ dừng bước sớm, do đó, cánh cửa tiến sâu và mơ đến chức vô địch giải đấu này lại mở ra với tay vợt số 1 Việt Nam.

Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 giải ITF M25 New Dehli năm nay sẽ là Bang Shuo Yin - tay vợt hạng 831 thế giới người Đài Bắc Trung Hoa.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm