Gặp khắc tinh, Lý Hoàng Nam khép lại hành trình tại Ấn Độ

Thứ bảy, 23/03/2024 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam đã không thể giành quyền vào chung kết giải ITF M15 Chandigarh sau thất bại trước hạt giống số 2 Ramkumar Ramanathan.

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu trong khuôn khổ bán kết giải quần vợt ITF M15 Chandigarh, Lý Hoàng Nam đã phải nhận thất bại 0-2 (3-6; 2-6) trước hạt giống số 2 Ramkumar Ramanathan.

Đây chắc chắn là đối thủ khó nhằn nhất với Lý Hoàng Nam kể từ đầu giải. Ramanathan hiện đang xếp trên Hoàng Nam hơn 70 bậc, từng có thời gian áp sát top 100 thế giới và đang là tay vợt đánh đơn số 2 Ấn Độ, xếp sau người đồng đội cũ của Nam tại Wimbledon trẻ năm nào - Sumit Nagal.

Cách đây 1 tuần, Ramanathan cũng đã đánh bại đại diện của chúng ta ở bán kết ITF M25 New Dehli. Thật đáng tiếc khi kết quả này đã một lần nữa lặp lại ở Chandigarh năm nay.

Gặp khắc tinh, Lý Hoàng Nam khép lại hành trình tại Ấn Độ 427910
Lý Hoàng Nam luôn gặp khó mỗi khi phải đối đầu với Ramkumar Ramanathan (Ảnh: Getty)

Hoàng Nam đã cảm nhận được rõ khó khăn khi anh không thể gây khó Ramanathan ở những game trả giao, thậm chí còn suýt mất break-point ở game thứ 2. Hai tay vợt tiếp tục duy trì thế trận ăn miếng trả miếng cho đến khi Ramanathan có được break-point rất quan trọng ở game thứ 8.

Tay vợt 29 tuổi không mắc sai lầm nào khi khép lại set 1 với thắng lợi 6-3 sau 1 "love game".

Sóng gió ngay lập tức đến với Lý Hoàng Nam trong set 2 khi anh nhanh chóng bị dẫn 0-40 ở game cầm giao đầu tiên, đối diện với 3 nguy cơ mất break-point. Dù rất nỗ lực cân bằng 40-40 cùng thêm một lần hòa điểm, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn không thể làm nên chuyện, để Ramanathan có lợi thế từ rất sớm.

Hoàng Nam đứng trước viễn cảnh lấy lại những gì đã mất ở game thứ 4 khi lần đầu tiên có cơ hội giành break-point trong trận đấu này, nhưng anh đã không thể tận dụng thành công. 

Có cơ hội nhưng không thể nắm lấy, Hoàng Nam đã phải trả giá. Tay vợt quê Tây Ninh để mất thêm một game cầm giao nữa, nhận thất bại 2-6 trong set 2 và chấp nhận dừng bước ở vòng bán kết.

Kết thúc ITF M15 Chandigarh, Lý Hoàng Nam sẽ trở lại Việt Nam nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho tour đấu tại Hàn Quốc, theo như thông báo của câu lạc bộ tennis Hải Đăng - đội chủ quản của Hoàng Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT