Không phải Novak Djokovic, đây mới là tay vợt có cơ hội lớn đăng quang ATP Finals 2023

Thứ ba, 14/11/2023 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Màn ra quân hoàn hảo cùng việc được thi đấu trên mặt sân cứng sở trường giúp gương mặt này hứa hẹn tạo tiếng vang tại ATP Finals năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Một trong những giải quần vợt được chờ đợi nhất trong năm - ATP Finals đã chính thức diễn ra từ ngày 12/11 vừa rồi. Ngay từ những trận đấu đầu tiên, người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới đã được chứng kiến những màn so tài hấp dẫn, những diễn biến vô cùng bất ngờ, cũng như cảm nhận được gương mặt sáng giá có thể lên ngôi tại Turin năm nay.

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic nghiễm nhiên được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, ATP Finals là sự kiện luôn có chỗ cho sự bất ngờ, và trên thực tế, màn trình diễn của “Nole” trước tài năng trẻ Holger Rune ở trận mở màn chưa thực sự thuyết phục được người hâm mộ.

Trong khi đó, một ứng cử viên sáng giá khác - Carlos Alcaraz còn có ngày ra quân thảm họa hơn Djokovic rất nhiều. Cảm giác bóng không tốt cùng những cú trái tay thiếu lực đã khiến “Carlitos” vấp ngã trước Alexander Zverev - tay vợt từng 2 lần lên ngôi tại ATP Finals. Ngay cả khi tay vợt người Đức dính chấn thương cổ chân ở set 3, Alcaraz cũng không thể cụ thể hóa được cơ hội của mình.

Những khởi đầu trầy trật báo hiệu hành trình khó khăn của cả Djokovic và Alcaraz chính là cơ hội để Daniil Medvedev gây tiếng vang ở giải đấu năm nay.

medvedev-nitto-atp-finals-2020-trophy
Daniil Medvedev từng 1 lần vô địch ATP Finals vào năm 2020 (Ảnh: ATP)

Trên thực tế, việc được thi đấu trên mặt sân cứng trong nhà đã là một lợi thế của Daniil Medvedev - tay vợt có tỉ lệ thắng và số lần giành danh hiệu lớn trên mặt sân này. Với điều kiện thời tiết không ảnh hưởng quá nhiều đến quỹ đạo bay của đường bóng, việc chỉ cần phát huy tốt những cú giao bóng 1 là đủ để khiến đối thủ của “Thủ tướng” phải choáng váng.

Tay vợt số 3 thế giới cũng đã có màn ra quân hoàn hảo với thắng lợi rất thuyết phục trước người đồng hương Andrey Rublev. Những tưởng Rublev sẽ gây ra nhiều khó dễ cho Medvedev khi đang có phong độ cao, cùng việc đã cải thiện rất nhiều ở cả 2 mặt kĩ thuật và tâm lý thi đấu, song Medvedev đã chơi quá thăng hoa với 24 điểm winner, 10 ace cùng tỉ lệ ghi điểm từ quả giao bóng 1 lên đến 83% (Rublev chỉ đạt 62% ở tỉ lệ này).

Đặc biệt, việc Alcaraz thua ngay trận mở màn, cùng với chấn thương của Zverev và không loại trừ khả năng tay vợt người Đức được thay thế bởi Hubert Hurkacz sẽ là cơ hội tốt để Medvedev toàn thắng ở bảng đỏ tử thần, tránh được Djokovic ở bán kết.

Dẫu vậy, tay vợt người Nga vẫn cần phải cải thiện tâm lý thi đấu nếu như không muốn tự làm khó mình ở những tình huống quan trọng của trận đấu. 

Sau đây 2 ngày (16/11), Daniil Medvedev sẽ có trận đấu thứ 2 của mình với Alexander Zverev tại bảng đỏ ATP Finals năm nay. Một chiến thắng sẽ giúp cho nhà vô địch giải đấu năm 2020 chắc chắn giành tấm vé vào vòng bán kết.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT