Bốc thăm ATP Finals: Djokovic thuận lợi, Alcaraz gặp khó

Thứ sáu, 10/11/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô đich ATP Finals với việc lọt vào bảng đấu khá dễ thở.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối ngày hôm qua (9/11), ban tổ chức giải quần vợt ATP Finals đã tiến hành bốc thăm chia bảng, chuẩn bị cho các trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/11.

Theo đó, tay vợt số 1 thế giới, đồng thời cũng là nhà đương kim vô địch - Novak Djokovic đã lọt vào bảng xanh, cùng với 3 tay vợt khác là Jannik Sinner, Stefanos Tsitsipas và Holger Rune.

Trong khi đó, bảng đấu còn lại (bảng đỏ) sẽ là bảng đấu tử thần của giải đấu năm nay với sự xuất hiện của 4 cái tên vô cùng chất lượng: Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev, Andrey Rublev và Alexander Zverev.

Có thể thấy được rằng, lá thăm may mắn đã đưa Djokovic vào một bảng đấu mà nếu chơi đúng sức, anh hoàn toàn có thể giành vị trí nhất bảng với thành tích bất bại.

b77bf891b07c880d0c411da687f0d6dc
Djokovic đang có cơ hội lớn bảo vệ thành công chức vô địch ATP Finals (Ảnh: Fox Sports)

Stefanos Tsitsipas và Holger Rune đã không duy trì được phong độ đủ ổn định trong thời gian qua. Tay vợt người Hy Lạp mới chỉ mang đến những dấu hiệu tích cực trong thời gian qua khi đã lọt vào bán kết ở 3 giải đấu gần nhất: ATP Antwerp, ATP Vienna và ATP Paris Masters. 

Nếu quan sát kĩ lưỡng màn trình diễn của Tsitsipas ở những trận đấu này, tay vợt số 6 thế giới đã tìm lại cảm giác từ những cú phát bóng và trái một tay thượng hạng của mình.

Trong khi đó, minh chứng rõ nhất cho sự thiếu ổn định của Holger Rune là việc tay vợt trẻ tuổi này đã 2 lần phải thay HLV trong năm nay. Chỉ đến khi cộng tác với HLV kì cựu Boris Becker - người từng đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Djokovic, Rune mới dần tìm lại được chính mình.

Dẫu vậy, việc Tsitsipas và Rune có thể ngáng đường Djokovic ở bảng xanh là điều rất khó khăn. Chướng ngại lớn nhất của “Nole” sẽ là Jannik Sinner, tay vợt có sự thăng tiến vượt bậc trong năm nay với 2 chức vô địch tại ATP Bắc Kinh và ATP Vienna.

nitto-atp-finals-2023-draw-graphic-final
Kết quả chia bảng ATP Finals (Ảnh: ATP)

Ở bảng đỏ, thật khó có thể tìm ra được 2 tay vợt sẽ giành quyền vào vòng trong. Carlos Alcaraz dĩ nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất, song tay vợt sinh năm 2003 đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn cuối năm trong 2 mùa gần nhất với việc liên tục phải nhận thất bại đầy bất ngờ. Tại ATP Finals năm ngoái, Alcaraz cũng xin rút lui vì vấn đề thể trạng.

Tương tự với Alcaraz, Medvedev được đánh giá rất cao với việc có thể phát huy sở trường ở mặt sân cứng yêu thích, song tâm lí thi đấu bất ổn có thể "báo hại" tay vợt số 3 thế giới bất cứ lúc nào.

Tay vợt giàu thành tích nhất tại Finals ở bảng đỏ - Alexander Zverev với 2 lần vô địch vào năm 2018 và 2021 đã không còn duy trì được phong độ tốt như trước đây. Dẫu vậy, với kinh nghiệm của một nhà vô địch, tay vợt người Đức hoàn toàn có thể mang đến những điều thú vị ở giải đấu năm nay.

Nếu để chọn ra tay vợt có khả năng làm nên bất ngờ ở bảng đấu này, Andrey Rublev chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tay vợt người Nga đã cải thiện quá nhiều điều ở mùa giải 2023, cả về kĩ thuật và tâm lí chiến. Rublev đã bản lĩnh hơn rất nhiều, những cú phát bóng, đè bóng thuận tay của anh cũng đã được tăng lực hơn đáng kể. 

ATP Finals 2023 sẽ được tổ chức tại thành phố Turin, Ý, bắt đầu từ ngày 12/11 và kết thúc sau đó tròn 1 tuần.

Bảng đấu nội dung đánh đơn

Bảng xanhBảng đỏ
Novak Djokovic [1]Carlos Alcaraz [2]
Jannik Sinner [4]Daniil Medvedev [3]
Stefanos Tsitsipas [6]Andrey Rublev [5]
Holger Rune [8]Alexander Zverev [7]

Bảng đấu nội dung đánh đôi

Bảng xanhBảng đỏ
Ivan Dodig/Austin Krajicek [1]Wesley Koolhof/Neal Skupski [2]
Santiago Gonzalez/Edouard Roger-Vasselin [4]Rohan Bopanna/Matthew Ebden [3]
Marcel Granollers/Horacio Zeballos [5]Rajeev Ram/Joe Salisbury [6]
Maximo Gonzalez/Andres Molteni [7]Rinky Hijikata/Jason Kubler [8]
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT