CHÍNH THỨC: Novak Djokovic nối dài kỷ lục vô song trong lịch sử tennis

Thứ hai, 13/11/2023 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic tiếp tục nối dài thêm một kỷ lục vĩ đại sau khi đánh bại Holger Rune tại ATP Finals.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đánh bại Holger Rune vào Chủ nhật tuần trước, trong ngày đầu tiên của ATP Finals, Novak Djokovic đã chắc chắn kết thúc năm 2023 với tư cách là tay vợt số 1 thế giới. Đây sẽ là lần thứ 8 tay vợt người Serbia kết thúc một năm ở vị trí đầu bảng xếp hạng - một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Djokovic đã vượt lên trên người giữ kỷ lục này trước đó là Pete Sampras (6 năm ở vị trí số 1) vào năm 2021.

Sau giải đấu này, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên giữ vị trí số 1 trong 400 tuần. Đáng chú ý, Roger Federer xếp sau với 310 tuần và là người duy nhất còn lại vượt qua mốc 300 tuần.

CHÍNH THỨC: Novak Djokovic nối dài kỷ lục vô song trong lịch sử tennis 356020
Djokovic chắc chắn kết thúc năm 2023 với vị trí số 1 thế giới. Ảnh: GETTY

Đây là bằng chứng không thể nghi ngờ cho thấy sự ổn định của Nole ở cấp độ cao nhất trong bộ môn quần vợt. Kể từ năm 2011, khi Djokovic vượt qua Rafa Nadal một cách ngoạn mục và cho đến năm 2023, anh đã bỏ lại phía sau Carlos Alcaraz, người tỏ ra xuất sắc nhưng lại thiếu đi tính ổn định trong suốt mùa giải.

Năm vừa qua, Djokovic chắc chắn là tay vợt hay nhất và luôn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Đất nện, cỏ, sân cứng, nắng, gió, lạnh, đám đông ủng hộ, những anti fan và thậm chí cả các vấn đề về thể chất. Cuối cùng, Nole đã vô địch tại Australia Open (sân cứng), Roland Garros (sân đất nện) và US Open (sân cứng). Anh cũng về nhì tại Wimbledon (sân cỏ). 

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT