Thắng nghẹt thở Rune, Djokovic khẳng định vị thế số 1 thế giới tại ATP Finals

Thứ hai, 13/11/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng kịch tính trước Holger Rune trong trận ra quân ATP Finals giúp Novak Djokovic có lần thứ 8 trong sự nghiệp kết thúc mùa giải ở vị trí đỉnh bảng xếp hạng ATP.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic nhọc nhằn vượt qua Holger Rune với tỷ số 7-6, 6-7,6-3, trong một trận đấu cảm xúc ở Turin. Tay vợt số 1 thế giới mắc tới 22 lỗi đánh bóng hỏng trong trận đấu này. Bất chấp màn trình diễn đầy quả cảm của Rune, Nole vẫn bản lĩnh vượt qua tay vợt số 10 thế giới.

Chỉ 9 ngày sau cuộc đối đầu tại Paris Masters, Djokovic đã bị đẩy đến giới hạn của mình trong set mở màn khó khăn kéo dài tới 71 phút. Tay vợt số 1 thế giới là người đầu tiên mất break trong trận đấu và để đối thủ dẫn trước 3-2 trước khi lật ngược tình thế ở ngay game sau. 

Trong khi đó, Holger Rune tạo ra một loạt các cú thuận tay ấn tượng. Anh không hề tỏ ra nao núng khi liên tục gây áp lực lên đối thủ. 

steptodowncom196979-1699841976.jpg
Djokovic có trận đấu khó khăn trước tay vợt kém mình 16 tuổi. (Ảnh: Getty)

Với sự chênh lệch không đáng kể giữa cả hai, chính kinh nghiệm của Djokovic đã giúp anh giành được chiến thắng trong loạt tie-break căng thẳng. Chuỗi ghi bốn điểm đưa Nole vượt lên dẫn trước 4-2 và kết thúc set 1 bằng một cú trả bóng thuận tay sắc bén.

Sự kịch tính tiếp tục diễn ra ở set thứ 2 với việc Djokovic một lần nữa phải nỗ lực cứu break. Rune có cơ hội dẫn trước 3-0, tuy nhiên, anh mắc phải một lỗi kép đáng tiếc.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Rune cuối cùng đã được đền đáp ở loạt tie-break thứ 2 khi anh vượt lên dẫn trước 6-0 sau một loạt lỗi đánh hỏng không đáng có của Djokovic. Trận đấu trở về thế cân bằng sau 2 giờ 27 phút thi đấu.

steptodowncom975526-1699841976.jpg
Holger Rune ghi tới 18 cú ace trong trận đấu với Djokovic. (Ảnh: Getty)

Hành trình đến với chiến thắng của Djokovic là một bài kiểm tra về cảm xúc cũng như thể chất. Tay vợt người Serbia bắt đầu những phát súng quyết định bằng cách giành được 9/10 điểm trong các loạt đôi công trước khi mất break một lần nữa ở game thứ 3. 

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới lập tức chấn chỉnh lại tinh thần, thắng 4/6 game đấu sau đó để ấn định chiến thắng nghẹt thở 7-6, 6-7, 6-3.

Với kết quả này, tay vợt 36 tuổi chính thức kết thúc mùa giải 2023 với vị trí số 1 thế giới. Đây là lần thứ 8 trong sự nghiệp Nole hoàn thành năm thi đấu với ngôi vị đỉnh bảng. Trong tuần tới, Novak Djokovic đánh dấu cột mốc vĩ đại mới khi trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử quần vợt trải qua tuần thứ 400 đứng đầu bảng xếp hạng ATP.

576fc6a9dc650a3b5374-1699841816.jpg
Tay vợt số 1 thế giới ăn mừng đầy ngạo nghễ sau chiến thắng. (Ảnh: Getty)

“Đó là một chiến thắng đầy cảm xúc trên nhiều phương diện. Biết rằng nếu thắng tôi sẽ chắc chắn có được vị trí số 1 cuối năm. Điều đó đã tạo thêm áp lực và căng thẳng nhưng sau loạt tie-break set thứ hai khủng khiếp, tôi đã chơi set thứ ba vững chắc. Một mục tiêu lớn đã đạt được và mọi thứ khác bây giờ chỉ là phần thưởng.”, Nole chia sẻ sau chiến thắng mở màn.

Djokovic hiện chia sẻ vị trí dẫn đầu ở bảng Xanh cùng Jannik Sinner, người đã đánh bại Stefanos Tsitsipas với tỉ số 6-4, 6-4 trong trận đấu đầu tiên của giải đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, tay vợt Serbia sở hữu 47 chiến thắng tại ATP Finals trong sự nghiệp của mình.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT