Novak Djokovic tiết lộ bí quyết vượt qua chứng bệnh phổ biến nhất trên thế giới

Thứ tư, 08/11/2023 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới suýt chút nữa đã phải bỏ cuộc tại vòng 1/8 Paris Masters vì bị đau bụng.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã nhận được một câu hỏi khá thú vị trong buổi họp báo sau chiến thắng ở Paris Masters. Một phóng viên nói với tay vợt người Serbia rằng vợ anh muốn biết làm thế nào Nole có thể vượt qua được căn bệnh đau dạ dày của mình ở Bercy. 

Trước đó, Djokovic tiết lộ rằng anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề về dạ dày trong trận đấu gặp Tallon Griekspoor ở vòng 1/8. Tay vợt số 1 thế giới chia sẻ trong 3 ngày qua, anh dành nhiều thời gian đi vệ sinh hơn là ra sân tập luyện. Bất chấp sự cố hy hữu, Djokovic vẫn có thể kết thúc tuần thi đấu ở Paris với chức vô địch đầy xứng đáng. 

098e0332c93e1f60462f-1699409857.jpg
Tay vợt số 1 thế giới đang vật lộn với chứng đau dạ dày. (Ảnh: Getty)

“Tôi không phải là bác sĩ nên không thể đưa ra lời khuyên y tế (cười). Cơ thể mỗi người đều khác nhau, nhưng, bạn biết đấy, đối với tôi, nước là chìa khóa cho mọi thứ. Tôi không thể nói chế độ ăn kiêng nào có ích hay không.

Dạo này tôi thực sự không thể ăn nhiều nên có lẽ tôi chỉ ăn một lần trong ngày và sau đó tôi sẽ không ăn gì cả. Tôi sẽ chỉ ăn những đồ ăn mềm thôi, bởi vì bất cứ thứ gì tôi cho vào bụng, nó sẽ tuồn ra rất nhanh.

Đúng vậy, và tất nhiên là bạn cảm thấy chóng mặt, lúc nào cũng cảm thấy mất nước. Bạn cảm thấy yếu đuối”, Djokovic nói.

Trả lời thêm cho câu hỏi của vị phóng viên, Djokovic nói rằng suy nghĩ của anh trên sân đấu ở Paris rất đơn giản - giải nghệ hoặc cống hiến hết mình. Cách tiếp cận trận đấu như vậy giúp Nole gỡ bỏ những áp lực từ những yếu tố ngoại cảnh và thẳng tiến tới danh hiệu Paris Masters thứ 7 trong sự nghiệp

steptodowncom124896-1699410016.jpg
Djokovic có lần thứ 7 đăng quang tại Rolex Paris Masters. (Ảnh: Getty)

"Vì vậy, tôi nghĩ đó là điều đã giúp tôi có thêm động lực, thêm năng lượng trong tuần này. Nhưng tôi cũng trải qua những cơn đau dạ dày như bất kỳ ai khác. Có lẽ đối với tôi nó kéo dài ngắn hơn đối với vợ của anh, tôi không chắc, nhưng đó là ba, bốn ngày đấu tranh lớn. 

Vì thế hôm nay là ngày đầu tiên tôi thực sự cảm thấy rằng nó đang ở phía sau mình. Xin lỗi, tôi không thể đưa ra bất kỳ lời khuyên về thuốc hoặc phương pháp chữa trị nào, bạn biết đấy. Tôi đoán là không có cách chữa trị.", Djokovic vui vẻ trả lời.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT