Novak Djokovic có hành động ‘ấm lòng’ sau khi vô địch Paris Masters

Thứ hai, 06/11/2023 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới đánh bại Grigor Dimitrov trong trận chung kết Paris Masters 2023, qua đó nâng tổng danh hiệu ATP 1000 trong sự nghiệp lên con số 40.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã thể hiện tinh thần thể thao đáng ngưỡng mộ của mình khi tạm dừng cuộc phỏng vấn trực tiếp để an ủi đối thủ vừa bị anh đánh bại.

Tay vợt 36 tuổi, người thống trị làng quần vợt thế giới với 24 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, vượt qua Grigor Dimitrov trong trận chung kết Paris Masters với tỉ số 6-4, 6-3 để bỏ túi danh hiệu ATP 1000 thứ 40 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Tay vợt người Bulgaria đã có một hành trình ấn tượng tại Paris. Anh lần lượt khiến các hạt giống hàng đầu như Daniil Medvedev hay Stefanos Tsitsipas phải ôm hận. Bỏ lỡ cơ hội vinh quang khi thất bại trước Djokovic , Dimitrov không giấu được sự thất vọng và vùi đầu vào chiếc khăn tắm.

169e19d362b9b4e7eda8-1699237159.jpg
Djokovic có hành động đẹp khi an ủi đối thủ trong lúc thực hiện phỏng vấn.

Trong quá trình thực hiện cuộc phỏng vấn với tờ Eurosport sau chiến thắng, Djokovic bất giác nhìn qua vai của người dẫn chương trình và chứng kiến cảnh đối thủ đang gục đầu và rơi nước mắt. Anh ngay lập tức tạm dừng cuộc phỏng vấn, tiến về phía Dimitrov và an ủi tay vợt này.

“Tôi rất tiếc về kết quả ngày hôm nay, Grigor. Thật sự không bao giờ là dễ dàng khi để thua trong một trận chung kết. Tôi muốn động viên cậu ấy hãy cứng rắn và tiếp tục tiến lên, bởi vì cậu đã chơi một trận đấu hay nhất của mình trong vài tháng qua.”, Djokovic chia sẻ.

Chức vô địch này giúp Nole bỏ xa đối thủ cạnh tranh lớn nhất - Carlos Alcaraz trên BXH ATP với khoảng cách 1490 điểm. Anh gần như chắc chắn kết thúc mùa giải 2023 ở ngôi vị số 1 thế giới khi làng quần vợt sẽ chỉ còn hai sự kiện đáng chú ý cuối cùng trong năm là ATP World Tour Finals và Davis Cup. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT