Từ chối công nhận Djokovic, cựu số 3 thế giới hứng trọn ‘gạch đá’

Thứ sáu, 10/11/2023 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2014 - Marin Cilic có những phát biểu khiến giới báo Serbia không hài lòng.

Nghe nội dung bài viết

Marin Cilic đưa ra ý kiến trung lập trong cuộc tranh luận về vấn đề “Ai là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại?”. Những phát biểu của cựu số 3 thế giới khiến giới truyền thông Serbia tức giận khi anh từ chối công khai tuyên bố rằng Novak Djokovic là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại trước Roger Federer và Rafael Nadal.

Tay vợt Croatia, trong lần xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia HRT, đã đưa ra những quan điểm cá nhân về vấn đề này. 

“Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tôi đã đứng chung sân khấu với họ 15, 16 năm qua. Về cơ bản, Roger Federer vẫn luôn là người đứng đầu. Ba người họ đã tạo nên cuộc cạnh tranh vĩ đại nhất lịch sử quần vợt trong khoảng hơn một thập kỷ vừa qua. Theo tôi, Roger vẫn nhỉnh hơn Novak và Rafael một chút". 

ec8a1216f9372f697626-1699585495.jpg
Marin Cilic từng nhiều lần đối đầu với Novak Djokovic. (Ảnh: Getty)

Anh sau đó tiếp tục khẳng định rằng Djokovic chắc chắn là người có nhiều thành công nhất trong mùa giải này.

“Kể từ năm 2011, Novak đã có những mùa giải tuyệt vời và năm nay chắc chắn là thành tích tốt nhất trong 12 năm qua. Nhưng thật khó để xác định ai trong ba người này là vĩ đại nhất. Mỗi người trong số họ đều có đóng góp to lớn vào sức phổ biến của môn thể thao này.

Rất nhiều trẻ em bắt đầu chơi quần vợt nhờ họ, điều đó thật không thể tin được. Tôi rất vui vì đã và vẫn là một phần của kỷ nguyên tuyệt vời nhất trong lịch sử quần vợt."

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của Marin Cilic, tờ Mondo của Serbia đã xuất bản một bài báo với tiêu đề: "CILIC, HÃY NÓI SỰ THẬT một cách TỰ DO, KHÔNG AI LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ VỚI BẠN! Người Croatia sợ nói Djokovic là vĩ đại nhất - Phát ngôn LẠ!"

4589fb55a474722a2b65-1699585516.jpg
Tờ Mondo của Serbia công khai chỉ trích Marin Cilic.

Trong bài viết, Mondo nhấn mạnh rằng các số liệu thống kê và con số cho thấy Djokovic là người đạt được nhiều thành tích nhất trong lịch sử quần vợt, do đó không thể chối cãi việc anh là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ngoài ra, Mondo cho rằng một số tay vợt, bao gồm cả Cilic, sợ công khai tuyên bố Djokovic là GOAT (Greatest Of All Time) vì họ không muốn chọc giận Federer hoặc Nadal. 

"Trong số đó có tay vợt người Croatia - Marin Cilic, người đã đưa ra tuyên bố đúng đắn về mặt chính trị, như thể sợ phản ứng của Nadal hay Federer. Anh ấy vẫn dè dặt trước câu hỏi về tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, điều này thực sự không cần thiết”, bài báo viết.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT