Hoa khôi cầu lông Việt Nam thắng sốc HCV ASIAD, khẳng định đẳng cấp dù không còn ở đỉnh cao

Thứ hai, 22/04/2024 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Cho đến nay, đây vẫn là một trong những chiến tích rất đáng nhớ trong sự nghiệp của tay vợt xinh đẹp làng cầu lông Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Vũ Thị Trang - cựu số 1 cầu lông nữ Việt Nam đã tạo nên cú sốc lớn nhất giải Việt Nam mở rộng 2022 với thắng lợi cực kì thuyết phục 21-19; 21-14 trước hạt giống số 1 người Nhật Bản - Aya Ohori ở trận tứ kết diễn ra vào ngày 30/9/2022.

Trước thềm trận đấu, Vũ Thị Trang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Ohori. Bà xã của tượng đài cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh khi ấy chỉ xếp hạng 147, trong khi đối thủ người Nhật Bản đang nằm trong top 30 thế giới. Tuy nhiên, với đẳng cấp của cây vợt hàng đầu cầu lông Việt Nam một thời, Vũ Thị Trang đã chứng minh khoảng cách hơn 100 bậc trên BXH chỉ là một con số.

Hoa khôi cầu lông Việt Nam thắng sốc HCV ASIAD, khẳng định đẳng cấp dù không còn ở đỉnh cao 449072
Aya Ohori - tay vợt xinh đẹp người Nhật Bản từng để thua Vũ Thị Trang trong quá khứ (Ảnh: Getty)

Dù để cho đối phương dẫn trước 7-3 ở những phút đầu tiên của set 1, Vũ Thị Trang không hề nao núng, kiên trì bám đuổi để rút ngắn cách biệt so với Ohori. Bước ngoặt của set đấu xảy đến khi đại diện của chúng ta có series lên điểm ấn tượng, vượt lên dẫn trước đối thủ 17-12.

Tay vợt xinh đẹp người Nhật Bản chơi đầy nỗ lực để cân bằng tỉ số 19-19, song Vũ Thị Trang đã kịp thời lấy lại thế trận, khẳng định bản lĩnh để khép lại set 1 với thắng lợi 21-19.

Hoa khôi cầu lông Việt Nam thắng sốc HCV ASIAD, khẳng định đẳng cấp dù không còn ở đỉnh cao 449073
Vũ Thị Trang đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp trước Aya Ohori (Ảnh: Getty)

Những diễn biến tương tự xuất hiện trong set 2, Aya Ohori chơi tốt hơn ở những điểm số đầu tiên, Vũ Thị Trang bám đuổi quyết liệt để san bằng tỉ số 9-9. Khoảng thời gian sau đó chứng khiến "Hoa khôi cầu lông" nước nhà vùng lên cực kì mạnh mẽ để tạo ra cách biệt an toàn so với đối thủ.

Tay vợt quê Bắc Giang khép lại set đấu và trận đấu với 3 điểm liên tiếp, tạo nên cú sốc lớn nhất Việt Nam mở rộng năm ấy. Thật đáng tiếc khi ở trận bán kết, Vũ Thị Trang đã không thể vượt qua người đàn em Nguyễn Thùy Linh - tay vợt sau đó đã lên ngôi vô địch giải đấu và có những bước tiến mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại.

Mặc cho việc đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, song Vũ Thị Trang đã chứng minh rằng: phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Cho đến năm nay, dù không còn chinh chiến nhiều giải quốc tế, song vợ chồng Vũ Thị Trang - Nguyễn Tiến Minh vẫn duy trì được ngọn lửa đam mê với cầu lông, duy trì được sự chuyên nghiệp trong tập luyện, thi đấu, là tấm gương sáng cho lớp VĐV trẻ noi theo.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo ArtTimes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT