Hai kì thủ Việt Nam góp mặt tại giải cờ tướng danh giá Trung Quốc

Thứ sáu, 01/12/2023 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Giải cờ đôi toàn cầu Thành Đô 2023 sẽ diễn ra từ ngày hôm nay (1/12) đến ngày 3/12 với sự tham dự của các kì thủ hàng đầu Trung Quốc và Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Việt Nam chúng ta là quốc gia có thực lực và có phong trào cờ tướng rất mạnh trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Các kì thủ của chúng ta từ trước đến nay đã gây được nhiều tiếng vang trên trường quốc tế, từng tạo nên những ấn tượng tốt đẹp với các đồng nghiệp ở "Đất nước tỉ dân".

Gần đây nhất, kì thủ số 1 của cờ tướng nước nhà - Lại Lý Huynh đã được gương mặt nổi tiếng bậc nhất kì bàn Trung Quốc - "Ngoại Tinh Lai Khách" Vương Thiên Nhất (Wang Tian Yi) mời dự giải Giáp cấp liên tái, làm đồng đội với Nhất ở đội Hàng Châu.

Ở chiều ngược lại, các kì thủ của nước bạn cũng thường xuyên sang Việt Nam giao lưu, học hỏi, nâng cao kì lực trước những gương mặt tên tuổi của chúng ta.

Giải cờ đôi toàn cầu Thành Đô 2023 diễn ra từ ngày hôm nay (1/12) đến ngày 3/12 có sự tham gia của 2 đại diện cờ tướng nước nhà - Nguyễn Minh Nhật QuangĐàm Thị Thùy Dung.

Hai kì thủ Việt Nam góp mặt tại giải cờ tướng danh giá Trung Quốc 365604
Nguyễn Minh Nhật Quang (hàng 2 bên phải) và Đàm Thị Thùy Dung (hàng 2 bên trái) tham dự giải cờ đôi thế giới ở Thành Đô, Trung Quốc (Ảnh: Thăng Long Kì Đạo)

Đây đều là hai cái tên hàng đầu của kì bàn Việt Nam. Nguyễn Minh Nhật Quang là nhà vô địch giải cờ tướng quốc gia năm 2022, vừa tham dự giải cờ tướng vô địch thế giới và xuất sắc giành huy chương đồng nội dung cờ nhanh.

Trong khi đó, Đàm Thị Thùy Dung là một gương mặt quen thuộc với những người yêu cờ Việt Nam, từng vô địch cờ tiêu chuẩn quốc gia năm 2014 và mới nhất là đăng quang nội dung cờ chớp tại giải vô địch đồng đội quốc gia vào năm ngoái.

Tại giải đấu ở Thành Đô năm nay, Nguyễn Minh Nhật Quang sẽ ghép cặp với Liu Huan (Lưu Hoan) - người vừa giành vị trí á quân giải VĐTG vừa rồi; còn Đàm Thị Thùy Dung sẽ thi đấu cùng Sun Yong Zheng (Tôn Dũng Chinh).

Giải đấu này sẽ được chia thành 2 nhóm: Hồng Soái và Hắc Tướng, với việc Hắc Tướng dành cho các kì thủ không phải gốc Việt, gốc Hoa (Phi Hoa Việt Duệ) cùng với nam/nữ kì thủ trẻ dưới 23 tuổi hàng đầu Trung Quốc. Theo đó, Nhật Quang và Thùy Dung thuộc nhóm Hồng Soái.

8 cặp đôi ở mỗi nhóm sẽ thi đấu vòng tròn với nhau để tìm ra nhà vô địch của giải đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT