Lại Lý Huynh vô địch cờ nhanh giải vô địch thế giới 2023

Chủ nhật, 26/11/2023 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Gạt qua nỗi buồn khi không thể đạt được thành tích mong muốn ở nội dung cờ tiêu chuẩn giải cờ tướng vô địch thế giới 2023, cả 2 kỳ thủ Lại Lý Huynh và Nguyễn Minh Nhật Quang đều đã thể hiện được phong độ tuyệt vời trong ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (25/11), nội dung cờ tiêu chuẩn giải cờ tướng vô địch thế giới đã chính thức hạ màn với việc kì thủ số 1 của chúng ta - Lại Lý Huynh để vuột mất tấm huy chương vàng quý giá vào tay đại diện đến từ Trung Quốc - Meng Chen (Mạnh Thần).

Đã có những tiếc nuối không chỉ với Lý Huynh mà còn ngay cả với những người hâm mộ theo dõi diễn biến trận đấu; dẫu vậy, không vì thế mà "Nam Phương công tử" buông xuôi ở nội dung cờ nhanh diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay - ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu.

Thất bại trước Mạnh Thần là nguồn động lực to lớn để Lý Huynh quyết tâm hơn nữa, bảo vệ chức vô địch mà anh có được ở giải đấu năm ngoái tại Kuching, Malaysia. 

Tại đây, kì thủ quê Vĩnh Long đã thể hiện phong độ tuyệt vời với thành tích bất bại sau 9 ván đấu (6 thắng, 3 hòa) để có được 15 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng khi hơn Li De Zhi - Lê Đức Chí (Malaysia) 1 điểm.

Cờ tướng Việt Nam đại thắng nội dung cờ nhanh giải vô địch thế giới 2023 362597
Bỏ qua nỗi buồn thất bại đáng tiếc ở cờ tiêu chuẩn, Lại Lý Huynh (trái) đã cho thấy đẳng cấp của mình ở nội dung cờ nhanh (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Đáng chú ý, ở ván thứ 7, Lý Huynh đã đòi thành công món nợ đã vay từ Mạnh Thần trong ngày hôm qua. Ở hiệp phụ (giải quyết bằng cờ nhanh) trận chung kết nội dung cờ tiêu chuẩn, Lý Huynh đã để thua Mạnh Thần và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang chức vô địch.

Ở nội dung cờ nhanh, Mạnh Thần chỉ xếp thứ 6 với 13 điểm.

Một gương mặt đáng chú ý khác của kì bàn Việt Nam - Nguyễn Minh Nhật Quang đã có ngày thi đấu tuyệt vời khi kết thúc nội dung này ở vị trí thứ 3 với 14 điểm (6 thắng, 2 hòa, 1 thua).

Trận thua duy nhất của Nhật Quang lại chính trước người đồng đội Lý Huynh ở ván thứ 4.

Như vậy, sau ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu, đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã thu về thêm 1 HCV và 1 HCĐ. Trước đó, chúng ta có 1 tấm HCV ở nội dung cờ tiêu chuẩn U12 nữ, 3 tấm HCB ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và cá nhân nam cùng 2 HCĐ ở 2 nội dung cờ tiêu chuẩn U16 nữ và U12 nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT