Lại Lý Huynh để thua vô cùng đáng tiếc, lỡ cơ hội làm nên lịch sử cho cờ tướng Việt Nam

Thứ bảy, 25/11/2023 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã có rất nhiều lợi thế, Lại Lý Huynh đã không thể tận dụng được và đành ngậm ngùi nhìn Mạnh Thần (Trung Quốc) lên ngôi nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng nội dung cờ tiêu chuẩn giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 chắc chắn là trận chung kết trong mơ giữa 2 kì thủ đến từ 2 đất nước hàng đầu về bộ môn này: Lại Lý Huynh của chúng ta và Meng Chen - Mạnh Thần đến từ Trung Quốc.

Cả hai đều nhận được rất nhiều kì vọng và trọng trách trước trận đấu lịch sử. Với Lý Huynh, việc thắng được Mạnh Thần sẽ giúp cờ tướng nước nhà lần đầu có tấm HCV danh giá ở nội dung cờ tiêu chuẩn, khẳng định vị thế của kì bàn nước nhà trên trường quốc tế.

Trong khi đó, với hàng loạt khó khăn dành cho các kì thủ Trung Quốc trước thềm giải đấu, Mạnh Thần chính là niềm hi vọng của “đất nước tỉ dân” trong việc duy trì sự thống trị ở nội dung cá nhân nam.

Kể từ khi giải cờ tướng VĐTG lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore năm 1990, chưa một lần nào chức vô địch cờ cá nhân nam thoát khỏi tay đại diện đến từ Trung Quốc.

Lại Lý Huynh đã nhập cuộc rất tốt ngay ở những nước cờ đầu tiên, xử lí trung cuộc hoàn hảo để dồn Mạnh Thần vào thế khó. Đến lúc này, cơ hội để kỳ thủ quê Vĩnh Long xưng bá thế giới là rất lớn.

Tuy nhiên, sự nôn nóng rất đáng tiếc, vào thời điểm quan trọng của ván đấu đã khiến Lý Huynh bị đối thủ thủ hòa, buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt cờ nhanh.

Lại Lý Huynh (phải) và Meng Chen - Mạnh Thần (trái) trong trận chung kết cá nhân nam giải cờ tướng vô địch thế giới 2023
Một trận chung kết đầy tiếc nuối của Lại Lý Huynh (bên phải) (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Tại đây, với tinh thần đang lên cao, Mạnh Thần đã vượt qua Lý Huynh, đăng quang nội dung cờ cá nhân nam.

Một thất bại cực kì đáng tiếc của đại diện chúng ta, song đây cũng là lần đầu tiên Lý Huynh giành huy chương nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân.

Ở giải đấu năm ngoái, Lại Lý Huynh giành HCV nội dung đồng đội cùng đàn anh Nguyễn Thành Bảo, vô địch nội dung cờ nhanh nhưng chỉ xếp thứ 4 ở nội dung cá nhân.

Như vậy, tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2023, đội tuyển Việt Nam có 1 tấm HCV (U12 nữ - Trần Nguyễn Minh Hằng), 3 tấm HCB (đồng đội nam, đồng đội nữ, cá nhân nam - Lại Lý Huynh) và 2 tấm HCĐ (U16 nữ - Đinh Trần Thanh Lam và U12 nam - Lê Thế Bảo).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT