Lại Lý Huynh thăng hoa, dẫn đầu giải cờ tướng vô địch thế giới 2023

Thứ năm, 23/11/2023 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Kì thủ số 1 cờ tướng Việt Nam - Lại Lý Huynh vẫn đang giữ vững phong độ ấn tượng tại giải vô địch thế giới năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 đã tiếp tục diễn ra các nội dung trong đêm ngày hôm qua (22/11) và rạng sáng ngày hôm nay (23/11), với việc kì thủ số 1 của kì bàn nước nhà - Lại Lý Huynh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở các vòng 5 và vòng 6, Lại Lý Huynh đều đã có được những thắng lợi vô cùng quan trọng. Trong trận đấu đầu tiên, Lý Huynh đã vượt qua được kì thủ người Mỹ gốc Việt - Lê Anh Hào để có được 2 điểm.

Còn ở trận đấu sau đó, với những nước cờ thông minh, sáng suốt, kì thủ quê Vĩnh Long đã đánh bại đại diện đến từ Singapore - Alvin Woo Tsung Han (Ngô Tông Hàn). 

Với 4 điểm có được trong ngày thi đấu thứ 3, Lại Lý Huynh đã có được 10 điểm, chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng kì thủ người Trung Quốc - Meng Chen (Mạnh Thần).

Lại Lý Huynh (phải) và Lê Anh Hào (trái) tại vòng 5 giải cờ tướng VĐTG 2023
Lại Lý Huynh đang thăng hoa tại giải cờ tướng VĐTG năm nay (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Trong khi đó, đại diện còn lại của chúng ta ở nội dung nam - Nguyễn Minh Nhật Quang lại chưa có được những kết quả thực sự như ý. 

Ở vòng 5, Nhật Quang để hòa Hsieh Wen Yu - Tạ Vấn Dụ người Đài Bắc Trung Hoa. Kết quả tương tự cũng đến ở vòng 6 khi kì thủ quê TPHCM cầm hòa đại diện người Malaysia - Li De Zhi (Lê Đức Chí) với bất lợi phải đi sau.

Như vậy, sau ngày thi đấu hôm qua và rạng sáng nay, Nhật Quang có được 7 điểm và không thực sự có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí dẫn đầu ở nội dung cá nhân nam.

Nguyễn Minh Nhật Quang (trái) và Hsieh Wen Yu (phải) tại vòng 5 giải cờ tướng VĐTG 2023
Nguyễn Minh Nhật Quang (trái) và Hsieh Wen Yu (phải) tại vòng 5 giải cờ tướng VĐTG 2023 (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Dẫu vậy, việc kì thủ sinh năm 1994 có thể tích lũy thêm nhiều điểm số sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giành HCV ở nội dung đồng đội nam. Hiện tại, Lại Lý Huynh - Nguyễn Minh Nhật Quang đang có cùng 17 điểm với cặp đôi đến từ Hồng Kông - Wong Hok Him (Hoàng Học Khiêm) và Chen Yin Lung (Trịnh Ngạn Long).

Ở nội dung nữ, các kì thủ của chúng ta không phải thi đấu ở khung 22h - 2h sáng hôm sau theo giờ Việt Nam. Vòng 5 nội dung nữ có sự góp mặt của Nguyễn Hoàng Yến Lê Thị Kim Loan diễn ra từ 3 rưỡi sáng nay. 

Kết quả, Nguyễn Hoàng Yến để thua kì thủ Trung Quốc Tang Shi Nan (Đường Tư Nam), trong khi đó Lê Thị Kim Loan có chiến thắng trước Jee Xin Ru - Dư Hân Như người Malaysia.

Chiến thắng này giúp cho Kim Loan vượt lên trên Hoàng Yến với 7 điểm có được, trong khi số điểm của Yến giữ nguyên ở con số 6.

Tại vòng 6 diễn ra vào đêm nay (23/11), Nguyễn Hoàng Yến sẽ phải đối đầu với kì thủ từng 10 lần vô địch quốc gia, hiện đã chuyển sang đại diện Singapore theo quốc tịch chồng - Ngô Lan Hương; còn Lê Thị Kim Loan sẽ gặp thử thách mang tên Tang Shi Nan (Đường Tư Nam) - người mới thắng Hoàng Yến ở vòng trước.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT