Lại Lý Huynh, Nguyễn Hoàng Yến tiếp đà thăng hoa tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2023

Thứ tư, 22/11/2023 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày thi đấu thứ 2 tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2023, các kì thủ của chúng ta như Lý Huynh, Hoàng Yến, Kim Loan, v.v. đã có được những kết quả như ý trước những đối thủ mạnh.

Nghe nội dung bài viết

LỊCH THI ĐẤU VÀ KẾT QUẢ CỜ TƯỚNG VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI 2023

Ở các diễn biến của giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 tại Houston, Mỹ diễn ra vào ngày hôm qua (21/11) và rạng sáng ngày hôm nay (22/11), Lại Lý Huynh, Nguyễn Hoàng Yến và các kì thủ khác của chúng ta tiếp tục có được những kết quả hết sức tích cực.

Tại vòng 2 của giải đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm qua, 2 kì thủ nam của chúng ta là Lại Lý Huynh và Nguyễn Minh Nhật Quang đều đã có được chiến thắng rất thuyết phục lần lượt trước Matthew Boey - Mai Tuấn Hải (Mỹ) và Yek Nai Tuong - Diệp Nải Truyện (Malaysia).

Trong khi đó, 2 kì thủ nữ: Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan đã không có được kết quả thực sự như ý. Hoàng Yến hòa Lin Yu Hsuan - Lâm Hữu Huyên (Đài Bắc Trung Hoa), còn Kim Loan không thể làm nên bất ngờ trước đàn chị đã từng thống trị kì bàn Việt Nam, hiện đã đại diện Singapore theo quốc tịch của chồng - Ngô Lan Hương.

Dẫu vậy, ở hai ván đấu 3 và 4 diễn ra vào đêm hôm qua và rạng sáng nay, cả 2 nữ kì thủ của chúng ta đều có được kết quả tuyệt vời. 

Nguyễn Hoàng Yến của Việt Nam (phải) và Lam Ka Yan (Lâm Gia Hân) của Hồng Kông (trái) ở vòng 4 giải cờ tướng vô địch thế giới 2023
Nguyễn Hoàng Yến (phải) đang có phong độ cao tại giải cờ tướng VĐTG năm nay (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Ở vòng 3, cả Yến và Loan đều có được 1 điểm lần lượt trước Liu Huan - Lưu Hoan (Trung Quốc) và Fiona Tan Ming Fang - Trần Minh Phương (Singapore). Ở vòng 4, Hoàng Yến và Kim Loan trở lại với mạch thắng sau những kết quả tích cực trước Lam Ka Yan - Lâm Gia Hân (Hồng Kông) và Tan Hui Ying - Trần Tuệ Doanh (Malaysia).

Tâm điểm ở nội dung cá nhân nam ngày hôm qua là màn đối đầu giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch: Lại Lý Huynh của chúng ta và Meng Chen - Mạnh Thần đến từ Trung Quốc. Với thế trận chặt chẽ, cả hai đều đã chấp nhận chia điểm.

Ở vòng đấu sau đó, Lý Huynh tiếp tục có được 1 điểm trước Li De Zhi - Lê Đức Chí, kì thủ đến từ Malaysia.

Lại Lý Huynh của Việt Nam (trái) và Li De Zhi - Lê Đức Chí của Malaysia (phải) ở vòng 4 giải cờ tướng vô địch thế giới 2023
Lại Lý Huynh (phải) tiếp tục khẳng định vai trò là lá cờ đầu của kì bàn nước nhà (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Nguyễn Minh Nhật Quang đã có một ván cờ khó khăn và chịu thất bại trước một kì thủ mạnh đến từ Hồng Kông - Hoàng Học Khiêm ở vòng 3. Còn ở vòng đấu sau đó, Quang đã chia điểm với một kì thủ khác của nước này -  Cheng Yin Lung (Trịnh Ngạn Long).

Với những kết quả sau 4 vòng đầu tiên, Lại Lý Huynh đang có 6 điểm, Nguyễn Minh Nhật Quang xếp dưới với 5 điểm. Đây cũng là số điểm lần lượt của Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan tại giải đấu năm nay.

Ở vòng 5, Lại Lý Huynh gặp kì thủ người Mỹ gốc Việt - Lê Anh Hào, Nguyễn Minh Nhật Quang chạm trán với Hsieh Wen Yu - Tạ Vấn Dụ (Đài Bắc Trung Hoa). Trong khi đó, 2 đối thủ của Hoàng Yến và Kim Loan lần lượt là Tang Shinan - Đường Tư Nam (Trung Quốc) và Jee Xin Ru (Dư Hân Như).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT