Nguyễn Minh Nhật Quang vô địch Kỳ vương 2020

Chủ nhật, 18/10/2020 22:53 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Minh Nhật Quang đánh bại Võ Minh Nhất để vô địch giải Kỳ vương 2020.

Khởi đầu không thực sự thuận lợi khi để thua ở ván đấu đầu tiên trước Võ Minh Nhất, nhưng Nguyễn Minh Nhật Quang đã nhanh chóng sốc lại tinh thần và mang về những chiến thắng liên tiếp. Qua đó, Nhật Quang đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để chính thức lên ngôi vô địch giải Kỳ vương online 2020.

Nguyễn Minh Nhật Quang: "Việc lần đầu tham dự giải cờ online nên lúc đầu còn bỡ ngỡ , khó kiểm soát trận đấu. Nhưng việc thi đấu online giúp VĐV tập trung, không bị phân tâm bởi các tác động bên ngoài như đấu cờ bàn offline. Phong độ của Võ Minh Nhất đang rất tốt, lối cờ trưởng thành từ làng cờ độ Sài Gòn và được tập huấn ở Trung Quốc, anh Nhất gần như hoàn thiện tuyệt đối. Tôi phải chuẩn bị thật kỹ để có kết quả tốt ở trận đấu chung kết".

ky vuong 2020
Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang (trái) và Võ Minh Nhất

Ngay từ trước khi Kỳ vương 2020 chính thức khởi tranh, Nguyễn Minh Nhật Quang đã được đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Đúng như dự đoán, tài năng trẻ Nhật Quang đã lần lượt vượt qua nhiều đối thủ nặng kí như Trần Thanh Tân, Nguyễn Anh Mẫn và Uông Dương Bắc, qua đó tiến thẳng tới trận chung kết. Chỉ còn cách một trận đấu nữa, nếu tiếp tục duy trì được phong độ ổn định, ‘Tiều Tướng Khiết Đan’ hoàn toàn có thể chinh phục đỉnh cao Kỳ vương 2020.

Để đạt được chức vô địch, Nhật Quang cần phải vượt qua thử thách cuối cùng và cũng là khó nhất khi đối đầu với Võ Minh Nhất. Kỳ thủ giàu kinh nghiệm, đã vượt qua Tôn Thất Nhật Tân, Lại Việt Trường và cả Nguyễn Anh Quân để giành vé bước vào trận chung kết sắp tới.

Võ Minh Nhất là nhà vô địch cờ tướng quốc gia năm 2010. Trong sự nghiệp của mình anh gặt hái được khá nhiều thành công, trong đó đáng nhắc đến nhất là thành tích tại giải cúp Chu Trang Bôi 2019 của Trung Quốc. Ở giải đấu này, Võ Minh Nhất vượt qua nhiều đối thủ để lên ngôi vô địch. Cho tới hiện tại, Võ Minh Nhất là kỳ thủ duy nhất của Việt Nam từng vô địch giải đấu nêu trên.

Một bên là tài năng trẻ với biệt danh ‘Tiểu tướng khiết đan’, một bên là lão tướng ‘Võ đô đầu’, đây chắc chắn là màn so tài đỉnh cao hứa hẹn nảy lửa. Mời quý vị chú ý đón xem trận đấu diễn ra lúc 19h30 ngày 18/10.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỳ vương 2020 Nguyễn Minh Nhật Quang Võ Minh Nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT