Đoàn Thị Xuân: Xứng danh tay đập top đầu bóng chuyền Việt Nam

Thứ bảy, 23/03/2024 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn Thị Xuân đang chơi rất ấn tượng ở giải bóng chuyền VĐQG năm nay trong màu áo Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đang chơi rất thăng hoa ở giai đoạn I giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024. Đội bóng này mang đến lối chơi tốc độ, hiệu quả, "gạt giò" những cái tên đình đám nước nhà như Hóa chất Đức Giang Lào Cai, VTV Bình Điền Long An để có vị trí trong top đầu giải đấu.

Thành công của Thanh Hóa có sự đóng góp rất lớn của ngoại binh toàn năng Cai Xiaoqing, tài thao lược của ông Bùi Huy Sơn, và không thể không nhắc đến đẳng cấp và kinh nghiệm của Đoàn Thị Xuân.

Trưởng thành từ đội trẻ Thanh Hóa, Đoàn Thị Xuân đã chính thức trở lại quê nhà sau khi đáo hạn hợp đồng với Quảng Ninh. Dù là một tân binh đúng nghĩa, song Đoàn Xuân đã ngay lập tức được tín nhiệm đeo chiếc băng đội trưởng của đội bóng.

Đoàn Thị Xuân: Xứng danh tay đập top đầu bóng chuyền Việt Nam 427779
Đoàn Thị Xuân (số 17) chơi rất ấn tượng ở mùa giải VĐQG năm nay

Không phụ sự kì vọng của toàn đội, Đoàn Xuân đã mang đến giải VĐQG năm nay màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Tuyển thủ ĐTQG là cây ghi điểm xuất sắc thứ hai của Thanh Hóa, xếp sau ngoại binh Cai Xiaoqing.

Cầu thủ sinh năm 1997 lấy lại sự tự tin trong lối chơi, tạo đà tâm lí thoải mái để tung ra những pha ghi điểm mạnh mẽ và khôn ngoan, điều mà cô không thể hiện được nhiều trong màu áo Quảng Ninh mùa giải trước.

Đối chuyền xứ Thanh cũng phát huy tối đa kĩ năng chắn bóng thượng thừa của mình, không ít lần mang về những điểm số quan trọng cho XMLS Thanh Hóa bằng những cú block rất "tín", mang thương hiệu của riêng Đoàn Thị Xuân.

Ở trận đấu vừa rồi với Binh chủng Thông tin, dù đã phải nhận thất bại vô cùng đáng tiếc trong thế dẫn trước 2-0, song công lao và vai trò của tay đập này trong lối chơi chung của Thanh Hóa là không thể phủ nhận.

Đã từng có những ý kiến về phong độ của Đoàn Thị Xuân ở mùa giải trước, rằng tay đập 26 tuổi chưa xứng đáng với một suất có mặt trên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải VĐQG năm nay, Đoàn Xuân đã khẳng định vì sao cô luôn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT