XMLS Thanh Hoá và dấu ấn của nhân vật thầm lặng

Thứ ba, 19/03/2024 12:27 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2024 nội dung nữ đã trải qua 2 lượt đấu với những diễn biến kịch tính và bất ngờ. Trong trận đấu giữa XMLS Thanh Hoá và Hoá chất Đức Giang diễn ra vào chiều ngày hôm qua, các cô gái xứ Thanh đã giành chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc trước đối thủ. 

Trước khi bước vào mùa giải VĐQG năm nay, đội hình của XMLS Thanh Hoá đã có sự bổ sung thêm một số vị trí mới. Cùng với đó trên băng ghế huấn luyện của đội bóng này có sự xuất hiện của một gương mặt đã vắng bóng khá lâu với làng bóng chuyền đó là HLV Bùi Huy Sơn.

HLV Bùi Huy Sơn từng là HLV trưởng Binh chủng Thông tin (khi ấy là BTL Thông tin), có công lớn giúp đội bóng này lấy lại thành tích trong nhiều năm liên tiếp sau khi sa sút ở mùa giải 2015-2016. Sau đó đến năm 2021, do không đạt được thành tích như mong đợi tại Cúp Hùng Vương 2021 nên HLV Bùi Huy Sơn đã phải "rời ghế", chuyển xuống làm huấn luyện đội trẻ. Kể từ đó đến nay, Binh chủng Thông tin được huấn luyện bởi HLV Phạm Minh Dũng.

bongchuyen-mg-2740-1710826096.JPG
HLV Bùi Huy Sơn từng được xem là "công thần" của đội bóng Thông tin

Sau 3 năm vắng bóng, HLV Bùi Huy Sơn đã chính thức quay trở lại, đảm nhiệm huấn luyện một đội bóng tham dự sân chơi các đội mạnh. Cựu VĐV Thể Công quyết định sẽ gắn bó với Thanh Hoá - đội bóng đã từng thay 2 HLV trưởng trong mùa giải năm ngoái. 

Từng là đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng trong nhiều năm gần đây, XMLS Thanh Hoá bỗng dưng lột xác với lối thi đấu mới, nhanh hơn và hiệu quả hơn ở vòng 1 giải VĐQG 2024. Khâu đỡ bước 1 của đội bóng này cũng trở nên chắc chắn và ổn định hơn. Chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, người ta đã thấy rõ sự thay đổi của đội bóng này, đặc biệt mang đậm dấu ấn, cách huấn luyện của HLV Bùi Huy Sơn. 

bongchuyen-mg-2444-1710826119.JPG
Hiện ông đang đảm nhiệm HLV phó XMLS Thanh Hoá

Ngoài yếu tố huấn luyện, ngoại binh cũng đóng vai trò quan trọng trong đội hình của các cô gái Thanh Hoá. Phải nói rằng, XMLS Thanh Hoá đã có những bản hợp đồng ngoại binh vô cùng chất lượng, từ Megawati ( mùa giải 2022) đến Sana Akulova (mùa 2023) và giờ là Cai Xiaoqing. 

Chủ công người Trung Quốc chứng minh mình là một bản hợp đồng ngoại binh chất lượng khi đóng vai trò lớn trong 2 chiến thắng vừa qua của Thanh Hoá. Tay đập sinh năm 1998 vừa đảm nhiệm khâu đỡ bước một, ngoài ra cũng làm tốt vai trò tấn công khi là cây ghi điểm chủ chốt của đội.

Tối nay (19/3), XMLS Thanh Hoá sẽ có trận đấu quan trọng trước đối thủ VTV Bình Điền Long An . Cả 2 đội đều sở hữu những tay đập ngoại binh Trung Quốc xuất sắc, hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn, nảy lửa. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h00.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT