Cai Xiaoqing tỏa sáng, XMLS Thanh Hóa đả bại Quảng Ninh

Chủ nhật, 17/03/2024 17:07 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng chuyền) - Sự xuất sắc của ngoại binh người Trung Quốc - Cai Xiaoqing giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành thắng lợi trận ra quân giải VĐQG 2024 trước Than Quảng Ninh.

XMLS Thanh Hóa đã giành thắng lợi trước Than Quảng Ninh trong trận ra quân giải VĐQG 2024 với tỉ số 3-0 (25-15; 34-32; 25-19).

Trong phần lớn thời gian thi đấu của trận đấu này, Thanh Hóa là đội chiếm thế chủ động nhờ lối chơi tốc độ, biến hóa, tận dụng sự xuất sắc của bộ đôi Đoàn Thị Xuân - Cai Xiaoqing.

Ngay cả những cái tên khác như hai chuyền hai: Lê Thị Dung, Lê Thị Ngọc Trâm, phụ công Phạm Thị Như Quỳnh cũng đã chơi rất tròn vai.

Ở bên kia chiến tuyến, Quảng Ninh nhập cuộc không tốt và thua chóng vánh trong set 1, song đoàn quân HLV Rodbenz Narachata đã chơi quả cảm và để thua đầy đáng tiếc trong set 2. Rất tiếc, sự chênh lệch về trình độ nhân sự giữa đôi bên khiến Quảng Ninh không thể đưa trận đấu sang set 4.

Set 1: XMLS Thanh Hóa 25-15 Than Quảng Ninh

Với sự có mặt của tay đập thuộc hàng top giải VĐQG Trung Quốc - Cai Xiaoqing, chủ công ĐTQG Việt Nam - Đoàn Thị Xuân dưới sự chỉ đạo của trợ lí HLV Bùi Huy Sơn - người từng giúp Binh chủng Thông tin giành chức vô địch, XMLS Thanh Hóa đã trình làng lối chơi tốc độ, biến ảo khiến Quảng Ninh không kịp trở tay.

Đội bóng xứ Thanh nhanh chóng tạo khoảng cách rất lớn ngay ở những điểm số đầu tiên, trong khi Quảng Ninh vẫn thi đấu chuệch choạc cho đến khi chuyền 2 Natthanicha vào sân. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để đội bóng phố biển làm nên chuyện trong set 1.

Set 2: XMLS Thanh Hóa 34-32 Than Quảng Ninh

Than Quảng Ninh đã chơi đầy khởi sắc trong set đấu thứ 2 với sự bừng tỉnh của ngôi sao Vi Thị Như Quỳnh, đội bóng này đã dẫn đối thủ 4-5 điểm thời điểm giữa set. Tuy nhiên, với con bài quá chất lượng mang tên Cai Xiaoqing, Thanh Hóa đã xuất sắc gỡ hòa và chơi giằng co với đối phương ở những điểm số sau đó.

Quảng Ninh có set point trước nhờ tình huống xử lí tinh quái của chuyền hai Natthanicha, tuy nhiên, tình huống chuyền bóng hỏng sau đó đã khiến đoàn quân HLV Rodbenz Narachata không thể dứt điểm set đấu.

Có cơ hội nhưng không thể tận dụng, Quảng Ninh đã phải chịu quy luật nghiệt ngã trong thể thao. Cai Xiaoqing và Đoàn Thị Xuân tỏa sáng, giúp Thanh Hóa giành thắng lợi cực kì kịch tính trong set 2.

Set 3: XMLS Thanh Hóa 25-19 Than Quảng Ninh

Sau set đấu có phần sơ hở, để Quảng Ninh khai thác triệt để, Thanh Hóa lấy lại phong độ họ đã thể hiện trong set 1, tạo ra những đợt tấn công đầy nguy hiểm để sớm bỏ xa đối thủ.

Quảng Ninh đã nỗ lực để kéo khoảng cách xuống còn 3 điểm, nhưng đoàn quân HLV Đỗ Văn Niên đã nhanh chóng chiếm thế thượng phong để khép lại set 3 với cách biệt 6 điểm so với đối thủ.

Trực tiếp bóng chuyền nữ XMLS Thanh Hóa 0-0 Than Quảng Ninh: Khởi động 423583
Đội hình Thanh Hóa
Trực tiếp bóng chuyền nữ XMLS Thanh Hóa 0-0 Than Quảng Ninh: Khởi động 423584
Đội hình Quảng Ninh

Bóng chuyền nữ XMLS Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 17h00, hôm nay ngày 17/3
  • Giải đấu: giai đoạn 1 giải bóng chuyền VĐQG 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và Than Quảng Ninh là hai đội đều có mục tiêu khiêm tốn ở giải bóng chuyền VĐQG 2024 - trụ hạng thành công. Tuy có tiềm lực tài chính khác nhau, song cả 2 đội đều đã mang về những bản hợp đồng đáng chú ý.

Với Thanh Hóa, họ đưa về tuyển thủ ĐTQG Đoàn Thị Xuân, chuyền hai Lê Thị Ngọc Trâm và ngoại binh Cai Xiaoqing. Trong khi đó, Quảng Ninh bổ nhiệm HLV người Thái Lan - Rodbenz Narachata, 2 ngoại binh cũng đến từ "Xứ sở chùa vàng": Natthanicha Jaisaen và Sutadta Chuewulim cùng cầu thủ kì cựu Nguyễn Thị Xuân.

Danh sách XMLS Thanh Hóa dự giai đoạn 1 giải VĐQG 2024

Trực tiếp bóng chuyền nữ XMLS Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh, 17h00 ngày 17/3 423557

Danh sách Quảng Ninh dự giai đoạn 1 giải VĐQG 2024

Trực tiếp bóng chuyền nữ XMLS Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh, 17h00 ngày 17/3 423558
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT