Đại chiến 'Hội người cao tuổi' Roland Garros 2024: Wawrinka thắng dễ Murray

Thứ hai, 27/05/2024 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Andy Murray đã phải nhận thất bại thứ 12 ở mùa giải 2024 trong bối cảnh đã hoàn toàn đánh mất phong độ sau chấn thương hông nghiêm trọng.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 thế giới - Andy Murray đã phải nhận thất bại chóng vánh trước tên tuổi vang bóng một thời khác của tennis thế giới - Stanislas Wawrinka chỉ sau 3 set đấu với các tỉ số 4-6; 4-6; 2-6 ở vòng 1 Roland Garros 2024.

Khó khăn ngay lập tức ập đến với Murray ngay ở game đầu tiên của trận đấu khi anh để mất break-point dù đã rất nỗ lực gỡ điểm. Đến game thứ 4, tay vợt được phong tước "Hiệp sĩ" Vương quốc Anh có 2 cơ hội đòi lại break từ tay đối thủ nhưng đã không thể làm nên chuyện.

Những game đấu còn lại của set 1 chứng kiến sự vượt trội của Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sĩ suýt bẻ thêm 1 game giao khác của đối thủ, đồng thời dễ dàng bảo vệ thành quả để vươn lên dẫn trước Murray.

Set 2 thậm chí còn khó khăn hơn rất nhiều với Murray khi anh sớm mất break-point ở game thứ 3, đồng thời không có bất kì một cơ hội nào để quân bình tỉ số. Wawrinka nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 và đặt một chân vào vòng 2 Roland Garros năm nay.

Đại chiến 'hội người cao tuổi' Roland Garros 2024: Wawrinka thắng dễ Murray 469798
Hai tên tuổi một thời: Stanislas Wawrinka (trái) và Andy Murray (phải) sớm đụng độ nhau ở Roland Garros năm nay (Ảnh: Getty)

Vốn là tay vợt nổi tiếng với lối chơi phòng ngự bền bỉ dựa trên nền tảng thể lực tốt, chấn thương hông nghiêm trọng cách đây vài năm chẳng khác nào "đòn chí tử" với sự nghiệp của Andy Murray. Những pha xử lí của tay vợt người Scotland vẫn rất đẳng cấp nhưng thể chất không cho phép anh theo được các pha bóng khó, liên tục để mất điểm vào tay đối thủ, điều này được thể hiện rõ ràng ở set 3 trận đấu này.

Murray sớm để mất 2 game cầm giao liên tiếp ngay ở đầu set 3, và trong một ngày mà Wawrinka chơi quá ổn định, nhà cựu số 1 thế giới đành phải bất lực chịu trận, nhận thất bại chung cuộc.

Cả 2 từng đối đầu với nhau đến 22 lần trước đây, trong đó Murray chiếm ưu thế với 13 thắng lợi. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, mỗi trận đấu với Murray đều là một cuộc chiến, thành tích đối đầu giữa đôi bên không còn quá quan trọng.

Chiến thắng này giúp Stanislas Wawrinka có mặt ở vòng 2 Roland Garros năm nay, đối đầu với 1 trong 2 đối thủ: Cameron Norrie hoặc Pavel Kotov. Trong khi đó, Andy Murray vẫn sẽ tiếp tục hành trình của mình ở nội dung đôi nam, đánh cặp cùng Daniel Evans và chạm trán bộ đôi Thiago Seyboth Wild/Sebastian Baez vào ngày mai (28/5).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT