Andy Murray chính thức tuyên bố thời điểm nghỉ hưu

Thứ hai, 11/03/2024 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Wimbledon hai lần đã thẳng thắn tiết lộ thời điểm anh sẽ giã từ sự nghiệp quần vợt đỉnh cao.

Andy Murray đã phải dừng bước ngay ở vòng 2 Indian Wells Masters 2024 trước Andrey Rublev. Sau trận đấu, những câu hỏi về tương lai của cựu số một thế giới người Anh tiếp tục được đặt ra. Murray dường như đã thiếu kiên nhẫn và thẳng thắn tiết lộ thời điểm anh sẽ gác vợt.

"Tôi chắc chắn rằng mọi tay vợt khi dừng thi đấu đều nhìn lại và ước mình đã làm điều gì đó khác biệt hoặc tốt hơn. Tôi cảm thấy mình đã làm rất tốt. Tôi đã làm việc chăm chỉ, đã nỗ lực rất nhiều. Tôi chưa làm được điều đó. Tôi bỏ lỡ quá nhiều ngày tập luyện do thiếu kỷ luật hoặc quyết định sai lầm.

Từ quan điểm này, tôi không thể có quá nhiều hối tiếc. Rõ ràng là có những trận đấu và nhiều thứ, có thể những quyết định mà tôi đưa ra khiến tôi hối hận và ước mình có một cơ hội khác, nhưng nhìn chung đó là một màn trình diễn tốt."

817e2295868f2ad1739e-1710130489.jpg
Chấn thương triền miên khiến Andy Murray không còn giữ được phong độ đỉnh cao

Sau đó, Murray đi vào chi tiết, xác nhận những tuyên bố cũ của mình về việc nghỉ hưu . Anh tiết lộ mình sẽ kết thúc sự nghiệp định cao vào mùa hè năm nay.

"Tôi dự định kết thúc vào mùa hè. Tôi không biết phải nói gì nữa. Họ đã hỏi ​​tôi trong khoảng 18 tháng qua. Tôi đã nghĩ về điều đó nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định. Khi tôi muốn bày tỏ, không ai lắng nghe tôi. Nói thật, tôi không hiểu tại sao họ cứ hỏi tôi như vậy”,  anh giải thích.

Andy Murray là tay vợt duy nhất trong lịch sử giành hai HCV nội dung đơn tại Thế vận hội mùa hè 2012 và 2016 đơn nam. Anh cũng là người giải tỏa "cơn khát" của quần vợt Anh khi trở thành tay vợt chủ nhà đầu tiên sau 77 năm lên ngôi vô địch Wimbledon vào năm 2013.

Sau đó 3 năm, Murray tiếp tục có cơ hội nâng cao chiếc cúp danh giá tại Center Court khi hạ Milos Raonic tại chung kết. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của cựu số một thế giới "tụt dốc không phanh".

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT