Cựu vô địch thế giới chỉ trích Tyson Fury vì đã làm tổn thương bộ môn quyền Anh

Thứ năm, 21/09/2023 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Ở thời kì đỉnh cao, Carl Froch từng là cái tên đình đám của quyền Anh hạng trung, đồng thời mới chỉ để thua 2 trận trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Tyson Fury dự kiến sẽ trở lại sàn đấu vào tháng 10 tới trong trận đấu với Francis Ngannou. Mặc dù trận thư hùng này thu hút được nhiều sự quan tâm từ những người hâm mộ quyền Anh trên thế giới, nhưng đây lại không phải là cuộc đối đầu được nhiều người mong muốn. Các khán giả đang mong chờ trận so tài đỉnh cao giữa Fury và Oleksandr Usyk hơn cả.

Oleksandr Usyk đã giành được đai hạng nặng sau hai chiến thắng liên tiếp trước Anthony Joshua, nhưng tay đấm có biệt danh "The Cat" khẳng định anh không muốn dừng lại ở điều này. Fury và Usyk đã chạm mặt nhau sau khi "The Gypsy King" đánh bại Derek Chisora vào tháng 12 năm 2022, mở ra khả năng về một cuộc đụng độ nảy lửa trong tương lai.

Nếu cuộc đọ sức này diễn ra, nó có thể xác định được nhà vô địch tuyệt đối (undisputed champion) hạng nặng kể từ trường hợp của huyền thoại Lennox Lewis. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn chỉ nằm trên giấy tờ, bởi Fury đã quyết định đọ sức với Ngannou vào tháng sau. Điều này đã khiến một bộ phận người hâm mộ quyền Anh cảm thấy không hài lòng.

Đó cũng là lý do khiến Carl Froch - gương mặt đình đám của quyền Anh thế giới một thời đã lên tiếng chỉ trích Tyson Fury.

Cựu vô địch thế giới chỉ trích Tyson Fury vì đã làm tổn thương bộ môn quyền Anh 330392
Tyson Fury (trái) và Francis Ngannou (phải) chạm mặt nhau (Ảnh: MMA Fighting)

Fury cũng nhanh chóng đáp trả. Trong một buổi họp báo, "The Gypsy King" đã lên tiếng trước những chỉ trích nhắm về mình, trong đó có nhắc đến Carl Froch. Theo anh, lý do "The Cobra" (biệt danh của Carl Froch) không muốn trận đấu này diễn ra bởi Froch cảm thấy ghen tị:

"Có thấy những tên chết tiệt này không? Việc Bellew và Froch không thể kiếm tiền từ các sự kiện boxing đình đám đã gây ra nhiều tổn hại cho chúng. Tôi vừa ký một trong những thỏa thuận kếch xù nhất lịch sử quyền Anh, và tôi không thể tiết lộ cho bạn ngay bây giờ.

Chúng chỉ giống như đám truyền thông "bẩn", nhắc đến cái tên Tyson Fury để người khác phải click vào. Không có tôi thì không có quyền Anh. Tôi làm chủ trò chơi này."

Carl Froch cũng đã ngay lập tức lên tiếng trước những lời nhạo báng từ "The Gypsy King":

"Được rồi, hắn (Tyson Fury) đang kiếm rất nhiều tiền, điều đó thật tuyệt. Nhưng khi sự nghiệp kết thúc, đó là lúc bạn muốn di sản của bạn sống mãi với thời gian. Đằng này người hâm mộ lại đang quay lưng với hắn - thật buồn khi phải chứng kiến điều này.

Trong sâu thẳm, tôi nghĩ hắn ta đang làm tổn thương quyền Anh. Hắn chỉ đang kiếm tiền thay vì muốn có được vinh quang và niềm tự hào ở môn thể thao này."

Cuộc so găng giữa Tyson Fury và Francis Ngannou sẽ diễn ra vào thứ bảy ngày 28/10 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT