Top 5 cuộc đối đầu làm nên tên tuổi của “The Gypsy King” Tyson Fury

Thứ sáu, 15/09/2023 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ vài tuần nữa thôi, nhà vô địch hạng nặng WBC sẽ có màn trở lại đối đầu với cựu sao UFC Francis Ngannou trong một trận đấu tỷ đô diễn ra vào thứ Bảy, ngày 28 tháng 10, tại Riyadh, Ả Rập Xê Út. Trước khi trận đấu diễn ra, hãy cùng nhìn lại 5 trận đấu làm nên tên tuổi của nhà vô địch WBC hạng nặng Tyson Fury.

Nghe nội dung bài viết

1. Tyson Fury vs. Wladimir Klitschko

Tyson Fury đã vào "hang sư tử" để đối đầu với Wladimir Klitschko tại nhà thi đấu Espirit Arena, Dusseldorf, Đức. Siêu sao người Ukraine đã có 18 lần bảo vệ thành công đai vô địch trong hai lần lên ngôi và đặt ách thống trị của mình lên hạng nặng. Thành tích của anh chỉ xếp sau tay đấm huyền thoại Joe Louis, người đã có 23 lần bảo vệ thành công đai vô địch.

Không nhiều người cảm thấy Fury có cơ hội trong trận đấu này, tuy nhiên, "The Gypsy King" đã cho cả thế giới thấy ai mới là vị vua đích thực của Boxing. Tyson đã out-box Wladimir ngay từ khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên. Anh liên tục ra đòn và giành chiến thắng áp đảo về điểm số, với ban giám khảo chấm lần lượt 115-112, 116-111, 115-112 nghiêng về Tyson Fury.

16463224153132
Tyson Fury ở thời kỳ đỉnh cao dễ dàng chiến thắng nhà vô địch bất bại Wladimir Klitschko. Ảnh: ESPN

Khi được hỏi cảm nhận sau trận đấu, "The Gypsy King" nói: “Đây là một giấc mơ thành hiện thực. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ cho trận đấu này. Trong sáu tháng qua, tôi đã dành tất cả công sức của mình vào đây và tôi không thể tin được rằng mình đã thực sự làm được."

2. Tyson Fury vs. Deontay Wilder I

Tyson Fury đã có màn trở lại đáng kinh ngạc sau hai năm rưỡi nghỉ ngơi vì các vấn đề sức khỏe tâm lý.

The Gypsy King quay lại với hai chiến thắng trước Sefer Seferi và Francesco Pianeta trước khi đạt được thỏa thuận để đối đầu với “Kẻ dội bom” Deontay Wilder, con quái vật bất bại và là nhà đương kim vô địch WBC hạng nặng lúc bấy giờ.

Cuộc chạm trán được mong chờ của cả 2 diễn ra vào ngày 1 tháng 12 năm 2018 tại nhà thi đấu Staples Center, Los Angeles. Fury trên cơ Wilder trong phần lớn cuộc đối đầu, anh tung ra các tổ hợp đòn đầy uy lực và khiến Wilder từ “Kẻ dội bom” thành “Kẻ bị dội bom”.

fury_wilder
Tyson Fury áp đảo hoàn toàn Deontay Wilder trong cả 12 hiệp đấu. Ảnh: ESPN

Mặc cho việc bị Wilder quật ngã ở giữa trận đấu, Tyson Fury vẫn có thể đứng dậy và sau đó tiếp tục áp đảo Wilder cho đến những giây cuối cùng của hiệp đấu thứ 12. Đáng tiếc rằng ban giám khảo đã chấm một trận đấu hòa đầy tranh cãi và cả 2 tay đấm bất phân thắng bại ở lần đối đầu đầu tiên.

3. Tyson Fury vs. Deontay Wilder II

Sau khi hòa nhau trong cuộc chạm trán đầu tiên, Fury và Wilder quyết định tái đấu vào ngày 20 tháng 2 năm 2022. Lần này, "The Gypsy King" quyết định thay thế huấn luyện viên Ben Davison bằng SugarHill Steward.

Ngay khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, Tyson Fury ngay lập tức bay vào Deontay Wilder, với cách tiếp cận đầy trực diện và hung hăng, Wilder đã bị choáng ngợp và lúng túng. Kế hoạch của Fury dường như đã có tác dụng khi anh hạ gục Wilder ở hiệp đấu thứ 3 trước khi tung ra cú bodyshot mạnh mẽ ở hiệp 5 tiếp tục khiến cho Wilder phải đo sàn.

Cuối cùng, đến hiệp đấu thứ 7, từ pha tấn công chính xác và đầy sức nặng của "The Gypsy King", trọng tài buộc phải can thiệp và dừng trận đấu. Tyson Fury chính thức trở thành nhà vô địch hạng nặng WBC và The Ring.

usa_today_14084594
Đánh bại Deontay Wilder, Tyson Fury mở ra kỷ nguyên thống trị mới của Boxing hạng nặng. Ảnh: MMA Fighting

4. Tyson Fury vs. Steve Cunningham

Tyson Fury có lần đầu tiên đến Mỹ để đối đầu với Steve Cunningham tại Nhà thi đấu Madison Square Garden. Cunningham đã thể hiện sự can đảm và kinh nghiệm của mình khi gây rắc rối cho Fury ở các điểm khác nhau trong cuộc chiến.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất của võ sĩ người Mỹ là khi anh hạ gục Fury bằng một cú vòng phải chất lượng. Tuy nhiên, Fury đã nhanh chóng đứng dậy, bình tĩnh và kiểm soát lại thế trận. Cuối cùng, "The Gypsy King" đã giành chiến thắng ở hiệp đấu thứ 7 khi anh hạ knock-out Cunningham bằng một cú móc phải mạnh mẽ.

5. Tyson Fury vs Dillian Whyte

Chiến thắng gần đây nhất của Fury diễn ra tại Sân vận động Wembley vào ngày 23 tháng 4 năm 2022. The Gypsy King đã đặt cược danh hiệu WBC của mình vào cuộc chiến chống lại Dillian Whyte. 94,000 người hâm mộ đã đổ về Sân vận động Wembley để xem Tyson Fury hạ gục Dillian Whyte ở hiệp đấu thứ 6 bằng một cú uppercut trời giáng. Tyson Fury tiếp tục thành công bảo vệ đai vô địch WBC hạng nặng của mình. 

Tới đây, nhà vô địch hạng nặng WBC Tyson Fury sẽ có màn đối đầu lịch sử với nhà cựu vô địch UFC Francis Ngannou trong một trận đấu quyền anh 10 hiệp diễn ra tại Riyadh, Ả Rập Xê Út. Các thông tin xoay quanh sự kiện và lịch thi đấu sẽ được cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT