Nhà cựu vô địch UFC hạng nặng Junior dos Santos: ‘Francis Ngannou không biết Boxing’

Chủ nhật, 03/09/2023 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trong một bài phỏng vấn với Middle Easy, nhà cựu vô địch hạng nặng UFC Junior dos Santos đã bày tỏ quan điểm của mình về chuyến phiêu lưu quyền anh sắp tới của “Thú săn mồi” Francis Ngannou, người đã đánh bại anh bằng một pha knock-out ấn tượng vào năm 2019.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên sau 21 tháng, nhà cựu vô địch hạng nặng UFC Francis Ngannou sẽ có màn chào sân trở lại khi tham gia vào một cuộc đại chiến quyền anh với Tyson Fury vào tháng 10 tới.

"Kẻ săn mồi" chưa từng thi đấu kể từ khi bảo vệ thành công danh hiệu của mình trước Ciryl Gane vào tháng Giêng năm ngoái tại UFC 270. Trong suốt một năm sau chiến thắng, nhà vô địch người Cameroon giành thời gian để phục hồi sau ca phẫu thuật đầu gối và tiếp tục với việc tranh chấp hợp đồng với chủ tịch UFC Dana White.

Nhà cựu vô địch UFC hạng nặng Junior dos Santos: ‘Francis Ngannou không biết Boxing’ 321464
Francis Ngannou rời UFC do bất đồng với cách làm việc của chủ tịch Dana White. Ảnh: MMA Sucka

Sau khi đàm phán thất bại, cuối cùng, Francis Ngannou và UFC đã chính thức đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Nhà cựu vô địch UFC hạng nặng cho biết anh mong muốn được thử sức ở nhiều thể thức thi đấu khác sau khi đã rời UFC, điều mà UFC đã không thể đáp ứng cho anh trong suốt quãng thời gian anh còn thuộc về giải đấu.

Trước khi trở lại với MMA và ra mắt trong SmartCage của PFL vào năm tới, Ngannou sẽ tham gia vào một trận đấu quyền anh được mong chờ từ lâu với nhà đương kim vô địch hạng nặng WBC Tyson Fury. Cặp đôi sẽ đối đầu với nhau tại Riyadh, Ả Rập Saudi, vào ngày 28 tháng 10 tới.

Nhà cựu vô địch UFC hạng nặng Junior dos Santos: ‘Francis Ngannou không biết Boxing’ 321460
Tyson Fury đối đầu Francis Ngannou vào tháng 10 tới tại Ả Rập Xê Út. Ảnh: talkSports

Ngay lập tức khi thông tin về một trận đấu giữa “Thú săn mồi” và “Vua giang hồ” diễn ra bùng nổ trên các mặt báo, hàng loạt võ sĩ, nhà phân tích và người hâm mộ đã lên tiếng bác bỏ cơ hội chiến thắng của Ngannou, khẳng định anh sẽ bị đánh bại bởi kinh nghiệm của nhà vô địch quyền anh thế giới.

Trong số những người đồng tinh với quan điểm trên, có nhà cựu vô địch UFC hạng nặng Junior dos Santos, người đã bị Francis Ngannou hạ gục vào năm 2019. Ông cho rằng cuộc đại chiến tới đây sẽ không khác gì cuộc đối đầu kinh điển giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor, và người chiến thắng đạt được định đoạt từ trước khi trận đấu diễn ra.

Nhà cựu vô địch UFC hạng nặng Junior dos Santos: ‘Francis Ngannou không biết Boxing’ 321459
Junior dos Santos, nhà cựu vô địch hạng nặng UFC. Ảnh: MMA Fighting

"Điều duy nhất tôi nhìn thấy ở Francis Ngannou là sức mạnh bẩm sinh của anh ấy. Còn lại, anh ấy chẳng biết gì về quyền anh" dos Santos nói.

"Tương tự với Conor McGregor, anh ấy cũng có sức mạnh để thực hiện những pha knock-out. Khi anh ta chiến đấu với Floyd Mayweather, chúng ta đã có thể thấy điều đó. Bởi vì họ được trả một số tiền khổng lồ, vậy nên họ phải mang lại một buổi diễn cho người hâm mộ.

Bạn thực sự tin rằng Conor đã thi đấu 10 hiệp với Floyd vì anh ấy có khả năng làm điều đó ư? Không hề. Mayweather chỉ dành thời gian và cố gắng đem lại một buổi diễn cho khán giả đến xem. Chúng ta có thể thấy điều gì đó tương tự xảy ra trong trận đấu sắp tới giữa Tyson Fury và Francis Ngannou.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT