Cúp Hùng Vương 2024: Sự kiện 'All-Star' của bóng chuyền Việt Nam

Thứ hai, 08/04/2024 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Việc quy tụ những ngôi sao hàng đầu Việt Nam hứa hẹn sẽ nâng tầm chất lượng chuyên môn cho Cúp Hùng Vương - một sự kiện rất được người hâm mộ bóng chuyền nước nhà trông đợi.

Nghe nội dung bài viết

Cúp Hùng Vương là giải bóng chuyền diễn ra thường niên trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Đặc biệt, nội dung nữ của giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính, mãn nhãn dành cho những người yêu bóng chuyền khi 4 đội tham dự giải: Hóa chất Đức Giang Lào Cai (mùa trước là HCĐG Tia Sáng); LPBank Ninh Bình, Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước và VTV Bình Điền Long An đều có những sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng về mặt nhân sự.

Cúp Hùng Vương 2024: Sự kiện 'All-Star' của bóng chuyền Việt Nam 438672
Vi Thị Như Quỳnh (số 14) là bản hợp đồng chất lượng mà Binh chủng Thông tin đưa về để phục vụ chiến dịch chinh phục Cúp Hùng Vương năm nay

Đương kim vô địch giải đấu - HCĐG Lào Cai vừa trải qua giai đoạn I giải VĐQG 2024 không như ý muốn khi cán đích ở ngoài top 4 cùng lối chơi chưa thực sự thuyết phục. Chính vì lẽ đó, ban lãnh đạo đội bóng đã có những hành động mạnh tay để cải thiện tình hình, trước mắt là đạt được kết quả tốt nhất ở Cúp Hùng Vương sắp tới.

Đội đã đưa về huấn luyện viên kì cựu Phạm Văn Long, thay cho người tiền nhiệm Vannachote Padejsuk. Bên cạnh đó, HCĐG Lào Cai còn mượn thành công tuyển thủ đội tuyển quốc gia - Đoàn Thị Xuân từ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Đoàn Thị Xuân là cầu thủ rất chất lượng ở đấu trường quốc nội với khả năng công thủ toàn diện. Đội hình của HCĐG với những Đoàn Xuân, Trần Tú Linh, Trần Thị Bích Thủy, Tichaya Boonlert hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

Với đương kim á quân của giải đấu - LPBank Ninh Bình, đội bóng này đã mượn thành công chủ công sáng giá Nguyễn Thị Uyên từ Geleximco Thái Bình. Có thể khẳng định đội bóng cố đô đang có lực lượng toàn diện nhất giải với sự có mặt của Nguyễn Uyên, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Đinh Thị Thúy cùng hai phụ công xuất sắc: Lê Thanh Thúy và Nguyễn Thị Trinh.

Cúp Hùng Vương 2024: Sự kiện 'All-Star' của bóng chuyền Việt Nam 438674
LPBank Ninh Bình đang rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất tại Cúp Hùng Vương mùa giải năm ngoái

Binh chủng Thông tin cũng sớm khẳng định tham vọng của mình với việc đưa về chủ công Vi Thị Như Quỳnh từ Quảng Ninh; đồng thời, phụ công huyền thoại của bóng chuyền Thái Lan - Pleumjit Thinkaow vẫn sẽ chinh chiến cùng đội bóng áo lính ở giải này cùng người đàn em đồng hương - Siriwan Deekaew.

Trong khi đó, dù không có sự phục vụ của Chen Peiyan ở Cúp Hùng Vương sắp tới, song VTV Bình Điền Long An chắc chắn sẽ đưa về một ngoại binh khác đến từ Trung Quốc (không phải Cai Xiaoqing). Bên cạnh đó, dàn cầu thủ trẻ của Long An với Phan Khánh Vy, Nguyễn Thị Trà My, v.v. đang rất được chờ đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng tại giải đấu này sau khi chơi rất ấn tượng ở giai đoạn I giải VĐQG.

Như vậy, hầu hết những ngôi sao sáng giá nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam đều đã quy tụ ở Cúp Hùng Vương năm nay, ngoại trừ một số cái tên như Trần Thị Thanh Thúy (đang thi đấu ở Nhật Bản) hay Đinh Thị Trà Giang (VietinBank không tham dự giải). Một sự kiện "All-Star" đúng nghĩa của bóng chuyền nước nhà.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT