HLV Phạm Văn Long, mảnh ghép còn thiếu của HCĐG Lào Cai?

Thứ sáu, 05/04/2024 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi nói lời chia tay Kinh Bắc Bắc Ninh ở cuối mùa giải VĐQG 2023, HLV Phạm Văn Long đã có quãng thời gian nghỉ ngơi. Mới đây vị HLV giàu kinh nghiệm này đã quyết định cập bến HCĐG Lào Cai, với thời gian đầu sẽ là 3 tháng thử việc.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh các trận đấu ở giải nam thì việc HLV Phạm Văn Long dẫn dắt Hoá Chất Đức Giang Lào Cai cũng là thông tin rất được quan tâm trong những ngày đầu tháng 4. Bởi đây là sự kết hợp giữa 1 đội bóng được đầu tư lực lượng mạnh mẽ và rất khát danh hiệu, với 1 HLV từng 10 lần vô địch quốc gia trên cương vị thuyền trưởng Bộ Tư Lệnh Thông Tin Liên Lạc.

"Bất ngờ" - cụm từ này không chỉ được người hâm mộ đề cập khi biết HLV Phạm Văn Long dẫn dắt Hoá Chất Đức Giang Lào Cai, mà còn được chính cựu thuyền trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia nhắc tới. Bởi sau khi chia tay Kinh Bắc Bắc Ninh, HLV Phạm Văn Long từng có ý định nghỉ ngơi 1 năm. Thậm chí, kể cả khi nhận lời với HCĐG Lào Cai, ông cũng chưa nghĩ tới việc cầm quân thi đấu bảo vệ chức vô địch Cúp Hùng Vương, chỉ đúng 1 tuần trước giải.

" Đấy là một tin tương đối bất ngờ, tôi vẫn nghĩ HLV Thái Lan vẫn làm cho tới lúc gặp anh Huyền và anh chính thức giao nhiệm vụ cầm quân giải đấu này. Anh cũng không gây áp lực quá lớn nhưng bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm của mình.

img-4839-2-1712292235.jpg
HLV Phạm Văn Long sẽ thử việc 3 tháng tại HCĐG Lào Cai

Các bạn đã biết là tôi đang làm ở trên đội Kinh Bắc Bắc Ninh. Sau một quá trình làm việc ở trên đó thì đến cuối năm 2023 vừa rồi thì tôi đã xin nghỉ trên Bắc Ninh. Thực ra là gia đình cũng có công việc cho nên là tôi cũng xin nghỉ, không muốn làm trên Bắc Ninh nữa.

Và trong thời gian vừa qua thì cũng đang ý định là sẽ có thời gian qua những năm tháng mình đã công hiến cho bóng chuyền rất là nhiều, cũng xa gia đình rất là nhiều cho nên là cũng đang có ý định là nghỉ ngơi một năm ở nhà. Để mình tĩnh lại con người mình một chút và cũng lo lắng thêm về gia đình ", HLV Phạm Văn Long chia sẻ về việc dẫn dắt HCĐG Lào Cai.

Để chuẩn bị cho Cúp Hùng Vương, HCĐG Lào Cai đã mượn Libero Lê Thị Yến từ Quảng Ninh và đối chuyền Đoàn Thị Xuân từ XMLS Thanh Hoá. Bộ đôi này cũng cùng đội thi đấu giải VTV9 Bình Điền vào tháng 5 và giải Cúp Quân Đội mở rộng vào tháng 7. Đây là 3 giải đấu "thử việc" với HLV Phạm Văn Long trước khi ông chính thức gắn bó với CLB cho tới hết năm 2025.

"Thật ra, đã làm nghề thì ai cũng muốn có lứa VĐV tốt để thử sức mình. Tôi sẽ cố gắng để có những sự thay đổi trong cách chơi và thứ hạng Đức Giang trong thời gian tới. Hy vọng sẽ được mọi người và lãnh đạo công ty ủng hộ."

HLV Phạm Văn Long có phải là mảnh ghép còn thiếu cho hành trình xưng vương của HCĐG Lào Cai hay không? Chúng ta sẽ chờ câu trả lời vào cuối năm. Nhưng có một sự trùng hợp. Đó là số năm về nhì ở giải VĐQG của HCĐG Lào Cai, cũng chính là số năm liên tiếp mà HLV Phạm Văn Long cùng BTL Thông tin đứng trên bục cao nhất của giải đấu.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT