Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 3 thế giới carom 3 băng

Thứ tư, 03/04/2024 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Carom 3 băng Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, giành được vô số những thành tích cao quý ở các giải đấu hàng đầu thế giới.

Đội tuyển carom 3 băng Việt Nam đã xuất sắc có mặt trong top 3 thế giới theo bảng xếp hạng được UMB (Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới) cập nhật mới nhất.

Bảng xếp hạng này được tính theo số điểm mỗi đội tuyển tích lũy được trong 5 năm thi đấu gần nhất: 2018, 2019, 2022, 2023, 2024 (không có 2 năm 2020, 2021) do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong năm 2024, carom 3 băng Việt Nam đã có được 80 điểm, nhiều hơn số điểm 3 năm trước đó cộng lại.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy, không có gì bất ngờ khi carom 3 băng nước nhà nhảy vọt đến 7 bậc, từ vị trí thứ 10 trước đó.

Carom 3 băng Việt Nam xuất sắc lọt top 3 thế giới 435247
Thứ hạng carom 3 băng Việt Nam trên BXH thế giới

Kết quả này đến từ thành tích vô địch giải đồng đội thế giới tổ chức tại thành phố Viersen, Đức cuối tháng trước. Hai đại diện của chúng ta là Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh đã thi đấu cực kì xuất sắc, vượt qua đội tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết sau loạt tie-break căng thẳng để có lần đầu tiên lên giành ngôi vương thế giới.

Ở các mùa giải trước đó, thành tích tốt nhất của đội tuyển carom 3 băng Việt Nam làm được là lọt vào tứ kết giải đấu năm 2022, khi ấy người đồng hành cùng Trần Quyết Chiến là cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến - hiện đã chuyển sang thi đấu cho PBA, không còn tham dự các giải trực thuộc quản lí của UMB.

Xếp trên Việt Nam trong top 3 BXH thế giới là Thổ Nhĩ Kì và Hàn Quốc - hai đội tuyển rất mạnh ở bộ môn này. Một số quốc gia đáng chú ý khác có mặt trong top 10 còn có Tây Ban Nha, Bỉ hay Nhật Bản, v.v.

Carom 3 băng Việt Nam đang vào giai đoạn cực thịnh khi liên tục gặt hái được những thành công lớn trên trường quốc tế. Chúng ta đã "ẵm" được 3 giải đấu lớn nhất của UMB bên cạnh giải đồng đội thế giới: giải vô địch thế giới (World Championship) với đương kim vô địch là Bao Phương Vinh; World Cup với chức vô địch giải đấu gần nhất thuộc về Trần Quyết Chiến.

Những cái tên sáng giá khác như Trần Thanh Lực, Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đào Văn Ly, v.v. cũng đã để lại những dấu ấn ở các sân chơi lớn.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT