Truyền thông quốc tế dùng mĩ từ miêu tả chiến tích lịch sử của carom 3 băng Việt Nam

Thứ hai, 25/03/2024 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Chiến tích của bộ đôi Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh đã được các trang truyền thông uy tín của làng carom 3 băng thế giới ghi nhận.

Carom 3 băng Việt Nam với hai đại diện ưu tú nhất: Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã xuất sắc có lần đầu lên ngôi tại giải đồng đội thế giới sau khi đánh bại Tây Ban Nha ở trận chung kết diễn ra tại thành phố Viersen, Đức tối qua và rạng sáng nay (24-25/3) theo giờ Việt Nam.

Những trang thông tin lớn của carom 3 băng thế giới đều đã nhanh chóng cập nhật thông tin này, sử dụng nhiều mĩ từ để miêu tả chiến thắng của Quyết Chiến - Phương Vinh.

Cây viết Frits Bakker của Kozoom đã dành lời khen cho hai niềm tự hào của Việt Nam thông qua bài viết với dòng tiêu đề: "Việt Nam nắm giữ tất cả những danh hiệu quý giá nhất sau chiến thắng kịch tính".

Bakker đánh giá Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia mạnh nhất ở bộ môn carom 3 băng, đồng thời nhắc đến việc đây là lần đầu tiên chúng ta đứng trên bục cao nhất ở giải đồng đội thế giới.

Truyền thông quốc tế dùng mĩ từ miêu tả chiến tích lịch sử của carom 3 băng Việt Nam 429020
Bài viết của Kozoom về chiến thắng của carom 3 băng Việt Nam

Bên cạnh việc mô tả rất kĩ diễn biến trận đấu, ông cũng chỉ ra một chi tiết rằng carom 3 băng Việt Nam đã lên ngôi ở hai giải đấu lớn nhất làng carom 3 băng chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Bao Phương Vinh trở thành tân vương thế giới sau chiến thắng trước chính người đồng hương, người đồng đội, người đàn anh Trần Quyết Chiến.

Trong khi đó, trang chủ của UMB-carom cũng đã "phát sốt" trước chiến thắng của carom 3 băng Việt Nam với dòng tiêu đề: "Cao trào không tưởng ở Viersen. Việt Nam trở thành nhà vô địch thế giới mới".

UMB-carom đã đề cập đến 2 thông số mà bộ đôi Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh gần như không có đối thủ ở giải đấu năm nay. Đó là chuỗi ghi điểm nhiều nhất có được ở 1 lượt bắn: 14 điểm, bằng với Thụy Điển và có số điểm trung bình (tính bằng tỉ lệ giữa số điểm ghi được và số lượt cơ) cao nhất giải: 1.666.

Tại giải carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới 2024, Việt Nam xếp ở bảng A cùng với Thổ Nhĩ Kì, Tây Ban Nha và Argentina. Một chiến thắng và hai trận hòa giúp Quyết Chiến - Phương Vinh dẫn đầu bảng, lọt vào vòng trong và lần lượt vượt qua Bỉ, Mĩ và Tây Ban Nha để lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT