Trần Quyết Chiến vươn lên vị trí số 2 carom ba băng thế giới

Thứ hai, 04/03/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn của Trần Quyết Chiến trong năm 2024.

Cơ thủ số 1 carom 3 băng Việt Nam - Trần Quyết Chiến đã đón nhận tin rất vui ở bảng xếp hạng thế giới được UMB (Liên đoàn Billiards quốc tế) cập nhật mới nhất ngay sau khi Bogota World Cup 2024 khép lại.

Theo đó, Quyết Chiến đã tăng 3 bậc, chính thức vươn lên vị trí thứ 2 thế giới với chức vô địch vừa rồi tại Colombia.

Trần Quyết Chiến vươn lên vị trí thứ 2 carom ba băng thế giới 415570
Trần Quyết Chiến áp sát top 1 thế giới với chức vô địch Bogota World Cup 2024

Tại Bogota World Cup 2024, Trần Quyết Chiến được xếp hạng hạt giống, do đó không phải tham dự vòng loại mà chỉ tranh tài từ vòng 1/16. "Tony Trần" dễ dàng giành chiến thắng ở cả 3 trận vòng đấu này - trong đó có chiến thắng trước Sameh Sidhom, đối thủ sau đó đã xuất sắc vào chung kết để tái đấu đại diện của chúng ta.

Càng chơi càng hay, Quyết Chiến đánh bại những cái tên sừng sỏ như Tayfun Tasdemir, Tolgahan Kiraz và hiện tượng Glenn Hofman để có mặt trong trận tranh chức vô địch với Sidhom.

Tại đây, dù gặp nhiều khó khăn ở những lượt cơ đầu tiên, song kể từ sau khi xin tạm nghỉ, Quyết Chiến đã bừng tỉnh. 12 điểm ngay sau khi trận đấu trở lại giúp cơ thủ quê Hà Tĩnh vượt lên đối thủ, tạo áp lực không nhỏ dành cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. 

Sidhom có chuỗi ghi điểm ấn tượng để cán mốc 40 điểm, nhưng đó là những gì cuối cùng mà tay cơ điển trai người Ai Cập có thể làm được. Khoảng thời gian sau đó chứng kiến Quyết Chiến hoàn toàn vượt trội đối thủ để có được thắng lợi chung cuộc 50-44 sau 31 lượt cơ.

Nhà vô địch World Cup sẽ tích lũy thêm 80 điểm, như vậy là quá đủ để Quyết Chiến vượt mặt những huyền thoại như Dick Jaspers và Marco Zanetti, chính thức lên top 2 thế giới. Anh hiện đang có 389 điểm, kém 46 điểm so với người dẫn đầu - Cho Myung Woo.

Một cơ thủ khác nằm trong top 10 carom 3 băng thế giới là Bao Phương Vinh, hiện đang xếp ở vị trí thứ 8. Tại giải đấu này, Phương Vinh chơi không thành công và bị loại ở vòng 1/16.

Hai cái tên đáng chú ý khác - Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực lần lượt đứng ở vị trí thứ 18 và 23 thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT