Carom Việt Nam thống trị nội dung 1 băng giải vô địch châu Á 2024

Thứ sáu, 29/03/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Các cơ thủ billiards Việt Nam đang có được phong độ cao tại giải carom vô địch châu Á 2024 tổ chức ở Hàn Quốc.

Đội tuyển carom Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi cơ thủ Phạm Cảnh Phúc lên ngôi ở nội dung carom 1 băng giải carom vô địch châu Á 2024 sau chiến thắng trước người đồng hương Võ Phước Thành.

Carom Việt Nam thống trị nội dung 1 băng giải vô địch châu Á 2024 432261
Cơ thủ Phạm Cảnh Phúc lên ngôi vô địch châu Á nội dung carom 1 băng (Ảnh: LifeTimePhoto)

Đây thực sự là một thắng lợi không tưởng của Cảnh Phúc bởi theo cập nhật của trang Facebook uy tín bậc nhất bộ môn carom - Minh Điền Billiards, Phước Thành đã tạo ra khoảng cách rất xa, lên đến 82-37 trước cơ thủ đồng hương.

Tưởng chừng như chiến thắng chắc chắn thuộc về Phước Thành, song Cảnh Phúc thi đấu cực kì thăng hoa với series... 63 điểm để hoàn tấn màn lội ngược dòng kinh điển, mang về vinh quang cho carom nước nhà.

Ở vòng play-off nội dung carom 1 băng, số lượng các vận động viên Việt Nam tranh tài chỉ kém hơn Nhật Bản (5 so với 6), ngang bằng với chủ nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, trải qua các trận đấu căng thẳng, các cơ thủ của chúng ta đã khẳng định sức mạnh ở nội dung này khi có đến 3/4 đại diện ở vòng bán kết.

Carom Việt Nam thống trị nội dung 1 băng giải vô địch châu Á 2024 432265
5 cơ thủ Việt Nam góp mặt ở vòng 1/8 nội dung carom 1 băng giải vô địch châu Á, 3 trong số đó đã vào bán kết (Ảnh: thebilliards.kr)

Đội tuyển carom Việt Nam mang tới Hàn Quốc lần này lực lượng hùng hậu, thi đấu cả hai nội dung nam, nữ carom 1 băng và 3 băng ở cả lứa tuổi chuyên nghiệp lẫn U22.

Vào ngày hôm qua, một số đại diện của chúng ta như Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Phùng Kiện Tường (3 băng nữ) và Nguyễn Hoài Phong (3 băng lứa tuổi U22) đã có mặt ở tứ kết các nội dung mà mình tham dự. Đặc biệt, ở nội dung 3 băng lứa tuổi U22, Hoài Phong là đại diện duy nhất không đến từ nước chủ nhà giành quyền vào vòng 8 cơ thủ mạnh nhất. 

Dẫu vậy, cả 3 cái tên trên đã không thể mang về tấm huy chương cho đội tuyển carom Việt Nam trước những đối thủ được đánh giá rất cao.

Nội dung carom 3 băng với sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu như Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Chiêm Hồng Thái, v.v. sẽ khởi tranh trong những ngày sắp tới.

Giải carom vô địch châu Á 2024 quy tụ các cơ thủ hàng đầu đến từ chủ nhà Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc, diễn ra từ ngày 28/3 đến 31/3.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT