Quyết Chiến, Phương Vinh 'vinh quy bái tổ' sau chiến tích lịch sử

Thứ ba, 26/03/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh đã xuất sắc làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam khi có lần đầu tiên lên ngôi ở giải carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới.

Vào ngày hôm nay (26/3), bộ đôi Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh đã trở về nước sau khi xuất sắc giành chức vô địch giải carom 3 băng đồng đội thế giới diễn ra ở thành phố Viersen, Đức từ ngày 21/3 đến 24/3.

Cả hai đã có mặt tại sân bay và nhận được sự chào đón vô cùng nồng nhiệt của các cấp lãnh đạo cũng như người hâm mộ. Được biết, một số nhà tài trợ đã quyết định thưởng nóng Phương Vinh và Quyết Chiến với số tiền lên đến hàng chục triệu Việt Nam đồng.

Cơ quan quản lí của cả hai cơ thủ sẽ tổ chức khen thưởng xứng đáng với những gì mà bộ đôi đã làm được cho carom 3 băng Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Quyết Chiến, Phương Vinh 'vinh quy bái tổ' sau chiến tích lịch sử 429963
Trần Quyết Chiến (cầm hoa) và Bao Phương Vinh (bên trái Chiến) liên tục ghi dấu ấn lớn trên trường quốc tế

Tại giải carom 3 băng đồng đội thế giới tại Đức vừa rồi, Việt Nam nằm ở bảng A cùng với 3 đội tuyển Tây Ban Nha, Argentina và Thổ Nhĩ Kì. Chúng ta đã có được thắng lợi trước đội tuyển yếu nhất bảng - Argentina, đồng thời có được 2 trận hòa trước hai đối thủ mạnh còn lại.

Nhờ hiệu số nhỉnh hơn, Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng, cùng Tây Ban Nha lọt vào vòng play-off. Trên hành trình giành chức vô địch giải đấu này, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đều thể hiện được bản lĩnh ở loạt tie-break, lần lượt vượt qua Bỉ, Mĩ và Tây Ban Nha để làm nên lịch sử.

Đây là lần đầu tiên carom 3 băng Việt Nam lên ngôi ở giải đồng đội thế giới. Trước đó, thành tích tốt nhất của chúng ta là có mặt ở vòng tứ kết năm 2022, nơi bộ đôi Trần Quyết Chiến - Nguyễn Đức Anh Chiến nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Đức, cũng tại thành phố Viersen.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 1 năm, carom 3 băng Việt Nam đã chinh phục những danh hiệu cao quý nhất thế giới. Bên cạnh chức vô địch đồng đội vừa rồi, Bao Phương Vinh từng làm rạng danh nước nhà khi đứng trên bục cao nhất giải vô địch thế giới (World Championship, khác World Cup) diễn ra vào tháng 9 năm ngoái sau khi vượt qua chính người đàn anh Trần Quyết Chiến.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT